Ông Paul Tonkes - Phó Giám đốc Bất động sản công nghiệp Indochina Kajima cho biết, thương hiệu Core5 thuộc Công ty Bất động sản Core5 Industrial Partners của Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, thương hiệu Core5 Việt Nam thuộc sở hữu của Indochina Kajima (liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima). Công ty hiện có trụ sở chính tại Hà Nội, các văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Năng.

Ban lãnh đạo Core5 Việt Nam cùng quan khách thực hiện nghi thức ra mắt tại Việt Nam. Ảnh Công Danh
Ban lãnh đạo Core5 Việt Nam cùng quan khách thực hiện nghi thức ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Công Danh

Hướng đến thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế cho các dự án bất động sản công nghiệp của Việt Nam, Core5 Việt Nam cung cấp cho các đối tác một loạt các giải pháp bao gồm nhà xưởng xây sẵn để cho thuê, nhà kho xây sẵn cho thuê, nhà xưởng và nhà kho xây theo yêu cầu; kèm theo đó là các dịch vụ gồm: tư vấn phát triển và xây dựng, tư vấn quản lý cơ sở vật chất, hỗ trợ trong quá trình xin cấp phép… nhằm đảm bảo các doanh nghiệp sản xuất và logistics có thể thiết lập hoạt động kinh doanh và đi vào vận hành nhanh chóng.

Theo ông Peter Ryder - Tổng giám đốc Indochina Capital, Core5 Việt Nam có kế hoạch triển khai các dự án bất động sản công nghiệp chất lượng cao trên khắp các địa điểm sản xuất trọng điểm của Việt Nam với dự kiến đầu tư 1 tỷ USD trong vòng 5 - 7 năm tới.

Được biết, danh mục đầu tư của Core5 Việt Nam hiện có tổng diện tích đất khoảng 90 ha, gồm 7 dự án ở miền Bắc và 1 dự án ở miền Nam. Khi hoàn thành, các dự án này sẽ cung cấp cho thị trường diện tích cho thuê khoảng 700 nghìn m2, với tổng chi phí đầu tư phát triển gần 450 triệu USD. Dự án đầu tiên của Core5 Việt Nam tọa lạc tại vị trí đắc địa trong khu công nghiệp Deep C Hải Phòng 2, sẽ cung cấp ra thị trường diện tích cho thuê gần 90 nghìn m2. Dự án dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 7/2022 và bàn giao nhà xưởng đầu tiên vào quý I/2003.

Việc một thương hiệu bất động sản Hoa Kỳ kết hợp cùng một liên doanh trong nước đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp, cho thấy thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Core5 Industrial Partners là một công ty bất động sản công nghiệp có trụ sở chính đặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia (Hoa Kỳ). Công ty hiện đã phát triển thành công nhiều dự án tại các khu vực trọng điểm của Hoa Kỳ và có kế hoạch mở rộng thêm tới các trung tâm logistics chính ở Hoa Kỳ. Một số công ty lớn như Amazon, Walmart, Home Depot, Duracell, UPS, DSV, American Standard và Toshiba hiện là khách hàng của Core5 Industrial Partners.