Hà Nội: Khai mạc mạng lưới liên kết sản xuất và tiêu dùng gốm sứ năm 2024

Sự kiện diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 03/11/2024 tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững làng nghề '2024

Các đại biểu tham quan sản phẩm gốm của Làng nghề gốm sứ Kim Lan, Gia Lâm. Ảnh: Hải Anh

Chương trình có quy mô 133 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP để các du khách có thể tham quan, mua sắm.

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030 của Bộ Công thương.

Trong đó, có các hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm; trao giải cho các cơ sở đạt danh hiệu sản xuất, tiêu dùng bền vững; tổ chức lễ ký kết hợp tác chuỗi sản xuất – tiêu dùng xanh.

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững làng nghề '2024
Ký kết hợp tác Hiệp hội gốm sứ Kim Lan, Gia Lâm với Hội làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Ứng, Đông Anh. Ảnh: Hải Anh

Chương trình được tổ chức giúp bảo tồn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành nghề truyền thống phát triển bền vững và ổn định; hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP: thêu, gốm sứ, mây tre đan, lụa, áo dài, mộc, chế biến thực phẩm... nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững./.

Thời gian qua, TP. Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc Bộ chịu ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi gây mưa rất lớn, lũ quét, sạt lở đất... trong đó phải kể đến hoạt động kết nối giao thương và xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm truyền thống.

Chương trình sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần vực lại sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội khu vực nông thôn.