heineken

Lãnh đạo Heineken Việt Nam cho biết hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mỗi năm đóng góp 13.000 tỷ đồng thuế. Ảnh Đỗ Doãn

Ngày 9/12 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Minh Trang, Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết, với khởi đầu chỉ là một nhà máy công suất 300.000 hl/năm tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 1991, HEINEKEN Việt Nam nay đã là công ty bia lớn thứ hai với 5 nhà máy bia trực thuộc, sở hữu nhiều thương hiệu bia nổi tiếng quốc tế đáp ứng mọi nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.

“Trải qua 25 năm phát triển, HEINEKEN Việt Nam không chỉ trở thành công ty mạnh, hiệu quả kinh doanh cao mà còn đóng góp nhiều cho môi trường, xã hội và nền kinh tế Việt Nam. Công ty hiện là DN có vốn đầu tư nước ngoài nộp thuế hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước; đồng thời luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng qua các hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực mang tính bền vững”, bà Trang nói.

Theo ông Leo Evers – Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam, đóng góp lớn của công ty thông qua việc chú trọng sử dụng những nhà cung cấp tại địa phương và điều này đã giúp tạo ra hơn 90.000 việc làm cho người lao động Việt Nam. Tổng đóng góp về mặt kinh tế chiếm 0,5% GDP của Việt Nam, tương đương 22.000 tỷ đồng, trong đó, số thuế nộp mỗi năm khoảng 13.000 tỷ đồng.

“Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình giảm thiểu sử dụng nước, giảm khí thải CO2, tuyên truyền uống có trách nhiệm và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” và mong muốn tạo ra nhiều đóng góp hơn nữa cho Việt Nam trong hành trình 25 năm tiếp theo”, ông Leo Erers nói.

Cũng tại buổi lễ, HEINEKEN Việt Nam đã công bố các dự án mới về nguồn nước tại 5 địa phương có nhà máy đang hoạt động. Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng; bao gồm 5 dự án thành phần: 2 dự án đạp xe lọc nước lắp đặt dọc theo các con sông lớn tại TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, 3 dự án cấp nước sạch tại Quảng Nam, Tiền Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Được biết, Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Tập đoàn HEINEKEN, tỷ lệ góp vốn là 4:6. Trong suốt 25 năm hoạt động, HEINEKEN Việt Nam đã phát triển nhân lực từ 20 nhân viên lên gần 2.000 nhân viên, sở hữu 8 nhãn hiệu cùng 5 nhà máy bia và đóng góp cho kinh tế Việt Nam mỗi năm hơn 20 nghìn tỉ đồng, chiếm 0,5% GDP cả nước. Riêng trong năm 2015, các nguồn cung ứng và sản xuất tại các địa phương đã tạo ra thêm 2.600 tỷ đồng và 25.700 việc làm./.

Đỗ Doãn