trao tặng

Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp nhận bản tượng trưng trao tặng 10 xe cứu thương từ đại diện HTV. Ảnh: TC.

Số xe này sẽ được phân phối cho 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP. Hồ Chí Minh 3 xe; Bình Dương 2 xe; Hà Nội 2 xe; Đồng Nai 1 xe; Long An 1 xe, Ninh Bình 1 xe.

Theo đại diện của HTV, hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cho công tác phòng chống Covid-19. Qua đó, HTV thể hiện trách nhiệm đi đầu của doanh nghiệp với cộng đồng, bên cạnh phát triển kinh tế, tăng nguồn đóng góp ngân sách. HTV hy vọng những sản phẩm này sẽ góp phần thiết thực vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp hiện nay.

xe cứu thương
Phiên bản xe Solati cứu thương được đánh giá là mẫu xe cứu thương lớn và rộng rãi nhất thị trường. Ảnh: TC.

Theo HTV, dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương được đánh giá là mẫu xe cứu thương lớn và rộng rãi nhất thị trường.

Mẫu xe cứu thương được trang bị thêm các thiết bị y tế chuyên dụng như bình oxy dung tích 8L, móc treo dịch truyền, tủ đồ, ổ cắm điện chuyên dụng, hệ thống phát tín hiệu ưu tiên... Mẫu xe này sở hữu kích cỡ lớn, được trang bị cáng và túi cứu thương tiêu chuẩn, hệ thống dây điện chống cháy an toàn sẵn sàng lắp đặt thêm các trang bị y tế chuyên dụng hiện đại khác.

Xe được trang bị bộ khung siêu cứng, làm bằng hợp kim cao cấp, thiết kế theo cấu trúc vòng quay kín, tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Cùng với các công nghệ an toàn khác được trang bị, mẫu xe đảm bảo cho nhiều công năng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Được biết trước đó vào tháng 5/2020, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor cũng đã trao tặng 10 xe Solati cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ở phiên bản 2021, Hyundai Solati cứu thương cũng đã có những cải tiến nâng cấp đáng kể. Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam cũng đã sẵn sàng nguồn linh kiện để sản xuất số lượng lớn Solati cứu thương đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cộng đồng và xã hội./.

Minh Anh