Khai phóng bảo hiểm: Chạm công nghệ, kết giá trị, vững tương lai
Bảo hiểm Bảo Việt được vinh danh tại nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

"Điểm chạm" công nghệ thay đổi trải nghiệm của khách hàng

Theo Google và Bain & Company, dự báo quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.

Nắm bắt yêu cầu của thời đại 4.0, với tư duy đổi mới, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn hệ thống, từ quản trị đến ứng dụng tiện ích tới khách hàng: cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, bồi thường…

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt nhiều sản phẩm Insurtech nhằm đáp ứng cao nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng, như ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân.

Baoviet Direct không chỉ giúp quản lý hợp đồng và quyền lợi, mà còn đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu bảo hiểm và bồi thường chỉ với vài lần chạm, cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số cũng được doanh nghiệp liên tục cho ra mắt như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng…

Trong năm 2023, Bảo hiểm Bảo Việt đã đón đầu việc áp dụng công nghệ AI trong việc triển khai tính năng Robo Assistant - là tính năng tự động cảnh báo và đánh giá hồ sơ bồi thường. Từ đó có thể phục vụ khách hàng hiệu quả, kịp thời hơn nhờ giải pháp sử dụng thuật toán AI để kiểm tra tự động từng hồ sơ bồi thường theo các tiêu chí cảnh báo, phát hiện tự động và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ bồi thường.

Gần đây nhất, doanh nghiệp triển khai giao diện website mới phiên bản beta mang lại các tiện ích, giá trị đột phá tới khách hàng. Nội dung trên giao diện website beta được hiển thị linh hoạt theo nhu cầu khách hàng, tích hợp đầy đủ thông tin, hỗ trợ tra cứu, phản hồi nhanh chóng. Người dùng có thể dễ dàng đọc trước các điều khoản hợp đồng, theo dõi chương trình ưu đãi, nhận tư vấn 24/7, lựa chọn phương thức thanh toán linh hoạt, cập nhật tin tức, và tìm kiếm điểm giao dịch gần nhất.

Với mũi nhọn đầu tư vào quá trình chuyển đổi số, Bảo hiểm Bảo Việt đã gặt hái thành quả bằng các giải thưởng quốc tế như Nhà bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam (Insurance Asia News, 2023), Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam (Global Business Outlook Awards, 2023)... Các giải thưởng đã và đang khẳng định chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, thích ứng của Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Từ công nghệ bước tới tương lai bền vững lấy khách hàng làm trọng tâm

Với sứ mệnh đồng hành vì sức khỏe người Việt, Bảo hiểm Bảo Việt nỗ lực mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để cùng xây dựng các gói bảo hiểm đa dạng, phù hợp với từng phân khúc thị trường khách hàng, nâng cao trải nghiệm và quyền lợi cho khách hàng.

Phát huy lợi thế là đơn vị bảo hiểm có mạng lưới bảo lãnh viện phí lớn nhất thị trường với trên 240 bệnh viện/cơ sở y tế trong và ngoài nước, năm 2023, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục mở rộng quy mô khi ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí cùng nhiều bệnh viện lớn, bắt tay với các đối tác công nghệ tiên phong, Bảo hiểm Bảo Việt kỳ vọng gia tăng quyền lợi, trải nghiệm cho khách hàng không chỉ hài lòng khi chọn được sản phẩm bảo hiểm ưng ý mà còn tận hưởng quy trình sản phẩm dịch vụ toàn diện, đặt niềm tin và hưởng thụ cảm giác được bảo vệ toàn diện.

Trong thời gian tới, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết sẽ tiếp tục phát triển và ứng dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ tốt hơn, đơn giản hơn và hiệu quả hơn, tự hào đồng hành với “Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền” cùng sự an tâm và bình yên của mỗi gia đình Việt/.