anh moi

Công ty Bảo hiểm Nhơn Thọ tặng quà,các đối tượng chính sách. Ảnh : TL

Trước khi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành văn bản chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện đúng nội dung, tinh thần các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ LĐTB&XH.

Theo đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu, yêu cầu và các giải pháp về công tác người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 14-CT/TW, trong đó đặc biệt quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực, huy động sự tham của toàn xã hội để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020, 100% gia đình người có công với cách mạng trê đia bàn có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Dịp này, tỉnh thành lập 17 đoàn đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, mẹ liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách; dâng hương, viếng nghĩa trang, đền thờ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã thực hiện xây dựng, sửa chữa 183 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công gặp khó khă về nhà ở.

Cùng với đó,các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động như: hội thao kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ vào ngày 22/7; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện chương trình giao lưu, tuyên dương mẹ, vợ, nữ con liệt sĩ và nữ thương binh, bệnh binh tiêu biểu; các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền về các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu; xây dựng kỷ yếu về các hoạt động kỷ niệm của tỉnh và xuất bản sách về chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc tập trung tuyên truyền về ngày thương binh, liệt sĩ, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh sản xuất và chiếu phim tài liệu “ Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp “Họp mặt, biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu” và cầu truyền hình “Tiếp bước cha anh” tại 3 điểm cầu: Nghĩa Trang Liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo và Đền thờ liệt sĩ xã Long Phước.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tặng bằng khen cho 9 người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh./.

Gia Cư