Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành của trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

PVFCCo và hành trình 20 năm
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban và các đơn vị thành viên của tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tập đoàn và PVFCCo qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Cự Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVFCCo đã ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của PVFCCo với nhiều thành tích rất đáng tự hào, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp phát triển Nông thôn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm sâu sát tới sự phát triển của PVFCCo, cũng như tri ân tới các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên đã đóng góp công sức xây dựng nên một PVFCCo như ngày nay.

PVFCCo và hành trình 20 năm
Tặng bằng khen 24 tập thể có nhiều thành tích trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Đồng chí Lê Cự Tân cho biết, 20 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, PVFCCo đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Trước hết, PVFCCo đã xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu tính sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết, là nguồn nhân lực quý báu không chỉ của PVFCCo mà còn của cả tập đoàn.

PVFCCo đã cung ứng cho đất nước hàng chục triệu tấn phân bón và hóa chất chất lượng cao. Về hiệu quả đầu tư, với vốn đầu tư ban đầu 4 nghìn tỷ đồng, PVFCCo đã mang lại tổng doanh thu gần 160 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hơn 35,6 nghìn tỷ đồng, đóng góp vào NSNN hơn 8 nghìn tỷ đồng. PVFCCo cũng đã dành hơn 1.200 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện chính sách Tam nông của Đảng và Nhà nước.

PVFCCo và hành trình 20 năm
PVFCCo với Chiến lược phát triển giai đoạn tới 2035, tầm nhìn tới 2045, theo hướng phát triển bền vững.

Để chuẩn bị cho giai đoạn mới với rất nhiều thách thức, PVFCCo đã lên Chiến lược phát triển giai đoạn tới 2035, tầm nhìn tới 2045, theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời PVFCCo xác định, để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy biến động hiện nay với những thay đổi nhanh đến chóng mặt, không có cách nào khác là phải thích ứng nhanh nhất với mọi tình hình, hoàn cảnh...

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chúc mừng và tri ân, đồng thời ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên người lao động PVFCCo qua các thời kỳ đã tạo ra những thành tựu to lớn trong 20 năm qua.

Đồng chí chia sẻ, trong những thời kỳ khó khăn, điển hình là trong năm 2021 - 2022 vừa qua, với sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của tập thể, Petrovietnam đã đạt nhiều kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển. Kết quả đó nhờ sự đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên tập đoàn qua các thời kỳ, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Petrovietnam, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của PVFCCo.

Đồng thời, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đã điểm lại những bước phát triển mạnh mẽ, cùng những thành quả cụ thể, ấn tượng của PVFCCo trong 20 năm qua. Qua đó, đồng chí một lần nữa khẳng định, PVFCCo đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, của nền nông nghiệp cũng như kinh tế đất nước nói chung.

Về giai đoạn phát triển tiếp theo của PVFCCo, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhận xét: Sự biến động nhanh, khó dự báo sẽ đem lại những thách thức nhưng đồng thời cũng đem đến nhiều thời cơ cho PVFCCo. Trong bối cảnh đó, đồng chí mong muốn PVFCCo tập trung đánh giá, cập nhật, điều chỉnh chiến lược phát triển trong thời kỳ mới; đẩy mạnh nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu suất, công suất, năng suất các công trình nhà máy; đưa ra sản phẩm mới có giá trị cao hơn; đa dạng hoá và mở rộng thị trường; liên kết chặt chẽ chuỗi giá trị trong hệ sinh thái Petrovietnam; đổi mới công tác quản trị gắn với tái cấu trúc; đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhắn gửi, càng tự hào với truyền thống Petrovietnam, PVFCCo thì các thế hệ lãnh đạo, nhất là thế hệ hiện tại của PVFCCo ngày càng phải trách nhiệm hơn, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, cùng với tập thể PVFCCo cũng cố, xây dựng văn hoá doanh nghiệp PVFCCo bền vững, từ đó tạo niềm tin, động lực và truyền cảm hứng, tạo đà cho PVFCCo vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát triển lên một tầm cao mới.

Trong phát biểu đáp từ, thay mặt tập thể hơn 1.500 cán bộ công nhân viên PVFCCo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Hoàng Trọng Dũng cam kết nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết chung sức và đồng lòng nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ trong thời gian tới theo định hướng phát triển tổng công ty đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 đã được phê duyệt./.