buon lau

Ảnh minh họa

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Trung ương, Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính, Công Thương và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang phải tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng (Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Công an, Quản lý thị trường) làm tốt công tác chống buôn lậu; ngăn chặn triệt để tình trạng nhập lậu (đặc biệt là mặt hàng thuốc lá, rượu, bia) và việc vận chuyển hàng nhập lậu từ biên giới về TP Hồ Chí Minh và các địa phương để tiêu thụ.

Phó Thủ tướng lưu ý các đơn vị chức năng liên quan phải có hình thức xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện số 2245/CÐ-TTg ngày 19/12/2013 về tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Văn phòng Chính phủ cũng có Thông báo số 395/TB-VPCP ngày 4/11/2013 và Thông báo số 1/TB-VPCP ngày 2/1/2014 về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Tuy nhiên, những ngày gần đây tình hình buôn lậu vẫn diễn ra nghiêm trọng tại các tỉnh biên giới Tây Nam, nhất là thuốc lá ngoại nhập lậu./.

Thep VGP