Đoàn tàu gồm 73 toa chứa dầu bị trật bánh và phát nổ ngay trong thị trấn Lac-Meganic. Ảnh : T.L

Cục giao thông vận tải Canada (CTA) đưa ra lời giải thích rằng MMA đã không có đầy đủ mức bảo hiểm trách nhiệm của bên thứ ba, mặc dù đây là một trong những yêu cầu bắt buộc để hoạt động tại Canada.

Ông Geoff Hare, Chủ tịch của CTA chia sẻ, đây là một quyết định đã được cân nhắc kỹ bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế của dân cư sống quanh các trục đường sắt, các nhân viên làm việc trong tập đoàn MMA và các công ty con, cũng như các nhà vận chuyển phụ thuộc nhiều vào dịch vụ này.

“Với những rủi ro trong việc hoạt động đường sắt, sẽ là rất thiếu cẩn trọng nếu cho phép tập đoàn MMA và các công ty con tại Canada tiếp tục hoạt động mà không có đầy đủ chương trình bảo hiểm cần thiết”, ông Geoff Hare nói.

Trước đó, đoàn tàu gồm 73 toa chứa dầu bị trật bánh và phát nổ ngay trong thị trấn Lac-Meganic, tỉnh Quebec, Canada tháng trước làm 47 người ở Lac-Megantic đã thiệt mạng. Sau khi điều tra Chính phủ Canada phát hiện đoàn tàu thuộc tập đoàn MMA đã không có đầy đủ mức bảo hiểm trách nhiệm của bên thứ ba.

H.C ( HHBH)