khu-công-nghiệp.jpg

Giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thanh Hóa bổ sung 19 khu công nghiệp. Ảnh minh họa: Tuấn Nguyễn

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị nghe dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ tích hợp quy hoạch phát triển hệ thống các KCN trên địa bàn tỉnh vào quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trình Thủ tướng phê duyệt với 19 KCN, tổng diện tích 5.921 ha.

Dự thảo cũng đề cập đến các nội dung liên quan đến chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN nhằm phát triển KKT Nghi Sơn trở thành một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị và dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước. Dự thảo xác định rõ để phát triển KKT Nghi Sơn, tỉnh cần tập trung vào công tác lập và quản lý quy hoạch gồm thực hiện các đồ án đang triển khai như quy hoạch chi tiết Cảng biển Thanh Hóa, các phân khu chức năng chính trong KKT Nghi Sơn, phấn đấu hoàn thành trước 30/6/2022.

Về thu hút đầu tư, Thanh Hóa sẽ tập trung giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc đối với các dự án lớn như Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Ngoài ra, địa phương này cũng sẽ hỗ trợ các dự án lớn hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động bảo đảm tiến độ như Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, Nhà máy luyện cán thép giai đoạn 2…

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chung xây dựng KCN Phú Quý tại các xã Hoằng Kim, Hoằng Trinh, Hoằng Sơn, Hoằng Quý, Hoằng Xuyên, Hoằng Cát và Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa. Quy mô lập quy hoạch dự án là 733 ha./.

Văn Tuấn