TP. Hồ Chí Minh: Dành ngân sách hợp lý để đầu tư y tế cơ sở
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Gia Cư

Theo người đứng đầu chính quyền thành phố, vừa qua, UBND TP. Hồ Chí Minh đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế và thống nhất triển khai đề án thí điểm, xây dựng và tổ chức trạm y tế theo quy mô dân số. Như vậy, TP. Hồ Chí Minh sẽ giải quyết vấn đề rất nhiều người dân quan tâm, đó là nhân sự của các trạm y tế chưa đáp ứng được quy mô dân số trong điều kiện dịch bệnh bùng phát. Trọng tâm của đề án là quan tâm, củng cố y tế cơ sở.

“Về việc này, TP. Hồ Chí Minh đã có sự chủ động, nhìn ra bất cập và đã có sự chuẩn bị. Giờ đây với chủ trương của Bộ Y tế, thì TP. Hồ Chí Minh sẽ đẩy nhanh thực hiện đề án này. Việc này là chính đáng và rất phù hợp với tình hình hiện nay của thành phố. TP. Hồ Chí Minh sẽ cân nhắc nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ này” - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Bên cạnh triển khai đề án phát triển trạm y tế cơ hữu, giải pháp trước mắt của TP. Hồ Chí Minh là xây dựng các trạm y tế lưu động để có thể huy động lực lượng từ bên ngoài, quân y, y tế tư nhân, kể cả cán bộ y tế hưu trí… cùng chung sức trong vận hành trạm y tế lưu động.

Việc bổ sung bằng các trạm y tế lưu động sẽ đáp ứng ngay nhu cầu phòng chống dịch và sẽ tùy theo quy mô dân số ở xã, phường, thị trấn mà có thể có nhiều trạm y tế lưu động, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch./.