TP. Hồ Chí Minh: Hướng mục tiêu vào phát triển xuất khẩu xanh, bền vững

Một gian hàng nông sản xanh được trưng bày tại hội chợ triển lãm nông nghiệp năm 2023. Ảnh: Sơn Nam

Sự kiện được UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Công thương tổ chức nhằm khai thác hiệu quả những thị trường lớn có các hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 dự kiến sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách; nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ. Trong đó, nhiều hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội và là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn khách mua (Buyer) quốc tế cũng được tổ chức.

Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu diễn ra trước, trong và sau sự kiện như tổ chức gặp gỡ giao thương doanh nghiệp với doanh nghiệp để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi, đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu./.

So với năm 2023, sự kiện năm 2024 có nhiều điểm mới. Chẳng hạn, dự kiến có khoảng 450 gian hàng tham gia, tăng gấp đôi so với năm 2023; sản phẩm trưng bày đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường.