Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Viettel được Bộ Thông tin và Truyền thông và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng nền tảng triển lãm ảo cho toàn bộ sự kiện và chủ trì gian hàng Việt Nam, với mong muốn cùng các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam mang giải pháp số ra toàn cầu.

Tại triển lãm ITU Digital World 2021, Viettel xây dựng một không gian ảo với Platform 3D, công nghệ 100% Make in Việt Nam được các kỹ sư Viettel tùy biến, mang đến một hành trình trải nghiệm đầu tiên cho công dân số.

Viettel mang đến một “thế giới phẳng” tại triển lãm ITU Digital World 2021
Gian hàng Viettel tại triển lãm ITU Digital World 2021

Với sứ mệnh “Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số”, các giải pháp của Viettel được ứng dụng vào mọi lĩnh vực của đời sống, lấy người dân làm trung tâm để tạo dựng nên một không gian trải nghiệm công nghệ trọn vẹn; lắng nghe và phục vụ từng nhu cầu khác biệt của người dân.

Gian hàng Viettel bao gồm 8 Hệ sinh thái số: Chính phủ số, Y tế số, Giáo dục số, Doanh nghiệp số, Gia đình số, Giao thông số, Hạ tầng số & Hệ thống an ninh bảo mật; Tài chính số Logistic & Thương mại điện tử. Tại đây, mỗi khách tham quan sẽ là những công dân số, trải nghiệm trực tiếp hành trình từ khi sinh ra đến khi trưởng thành trong một xã hội số thông minh.

Ngoài ra, tại gian hàng của Viettel còn có tính năng “Live tour – tham quan trực tiếp”, góp phần tạo ra một “thế giới phẳng”, giúp khách hàng tại bất kì nơi đâu trên thế giới đều có thể kết nối, tham quan gian hàng và trao đổi trực tiếp với đội ngũ nhân viên Viettel mà không gặp trở ngại về mặt không gian.

Trong thời gian qua, các giải pháp của Viettel từng bước tạo ra những thay đổi tích cực trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Hệ sinh thái y tế với mục tiêu mỗi người dân Việt Nam từ khi sinh ra đều có một trợ lý sức khỏe thông minh, được theo dõi và chăm sóc sức khỏe trọn đời. Tiêu biểu như Hệ thống hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa Telehealth kết nối hàng khoảng 3.000 cơ sở y tế trên toàn quốc, với khoảng 2.000 bệnh án trên hệ thống, kết nối 148 cơ sở y tế điều trị bệnh nhân F0 nặng tại các tỉnh/thành phố là điểm nóng bùng phát dịch Covid-19.

Hệ thống quản lý học và thi trực tuyến K12Online tạo ra công cụ duy trì việc dạy học trực tuyến trong giai đoạn dịch Covid-19, khởi tạo tại hơn 32.000 trường trên cả nước với hơn 600.000 học liệu trực tuyến được xây dựng.

Gian hàng của Viettel sẽ được duy trì trong một tháng từ ngày 12/10 đến 12/11/2021, phục vụ người dân, doanh nghiệp tham quan, kết nối và trao đổi thông tin tại địa chỉ: https://3d.digitalworld2021.vn/booth/viettel-63.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel có giá trị thương hiệu đạt trên 6 tỷ USD, là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, thứ 8 châu Á và thứ 24 thế giới. Với hạ tầng số di động 5G đầu tiên tại Việt Nam, hạ tầng cáp quang truyền dẫn lớn nhất với gần 500.000 km và hơn 50.000 trạm phát sóng 2G,3G,4G trên cả nước, 5 trung tâm dữ liệu hiện đại nhất khu vực đạt tiêu chuẩn Rated 3 – TIA 942 và PCI DSS, đảm bảo hạ tầng cho các giải pháp công nghệ lớn mang tầm quốc gia.