Ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Đông Bắc cho biết: Sau hơn 1 năm thực hiện Chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, Cục DTNN khu vực Đông Bắc đã triển khai thực hiện xuất cấp hàng nghìn tấn gạo từ nguồn dự trữ cho học sinh ở các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Ninh.

Chính sách hỗ trợ gạo cho các em học sinh nghèo một lần nữa đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ tới sự nghiệp phát triển giáo dục. Nhiều học sinh nghèo, không phải bỏ học để phụ giúp bố mẹ. Các bậc phụ huynh cũng vơi đi được phần nào khó khăn trong cuộc sống khi con cái họ được Chính phủ hỗ trợ gạo để đến trường học hành; những thầy, cô công tác ở vùng sâu, vùng xa cũng mừng vui vì chính sách hỗ trợ gạo của Chính phủ không chỉ “giữ chân” học sinh gắn bó với trường, lớp mà còn là động lực để các em học sinh phấn đấu học tập.

"Với chúng tôi đây thực sự là niềm vui, niềm hạnh phúc vì đã góp một phần nhỏ cho sự nghiệp giáo dục chung của đất nước. Với trách nhiệm của mình chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết mình, tiếp tục mang những hạt gạo dự trữ của Đảng, Chính phủ tới cho các em với số lượng đầy đủ, chất lượng tốt nhất, kịp thời trong mọi hoàn cảnh phần nào giúp các em an tâm học tập, thu nhận kiến thức nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp", ông Hùng chia sẻ.

g
Trao gạo hỗ trợ cho học sinh huyện Ba Chẽ. Ảnh: H.H

Ông Nguyễn Công Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ cho hay, địa phương rất cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Dự trữ Nhà nước… đã giúp cho người dân nghèo Ba Chẽ vơi bớt đi những khó khăn hiện tại. Về phía địa phương sẽ phấn đấu xây dựng và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân và thực hiện việc phân bổ gạo đúng đối tượng và đúng số lượng, chất lượng gạo theo đúng quy định.

Được biết, Ba Chẽ là một huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ninh, có 8 đơn vị hành chính, gồm 7 xã và 1 thị trấn, trong đó có 5/7 xã thuộc xã đặc biệt khó khăn, trên 80% là đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có thu nhập bằng 150% chuẩn nghèo của huyện năm 2014, chiếm tới 40,88%.

Trên địa bàn huyện có 6 trường bán trú, 2 trường phổ thông có học sinh bán trú. Vì vậy số học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ chiếm tỷ lệ cao nhất trong toàn tỉnh...

Sau đây là một số hình ảnh về việc xuất gạo hỗ trợ học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh mà PV Thời báo tài chính ghi nhận tại huyện Ba Chẽ.

g
Kiểm tra gạo trước khi xuất tại kho. Ảnh: H.H
g
Đoàn xe chở gạo đã sẵn sàng lên đường. Ảnh: H.P
g
Phụ Huynh học sinh và nhà trường vui mừng trước lễ nhận gạo hỗ trợ. Ảnh: HK
g
Các em học sinh vui mừng bên những bao gạo hỗ trợ của Chính phủ. Ảnh: L.H

Huy Phong