96 chợ truyền thống ở TP. Hồ Chí Minh hoạt động trở lại

Điểm tập kết rau, củ, quả tại chợ đầu mối Hóc Môn. Ảnh: CTV

Phó Giám đốc Sở Công Thương Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế về những tiêu chí đánh giá mức độ an toàn của dịch bệnh trong tình hình mới, để phù hợp với các quy định này, UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3589/QĐ-BCĐ về Bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại trên địa bàn.

Riêng loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ, Sở Công thương đã có văn bản đề xuất UBND thành phố và UBND thành phố đã giao Sở Y tế đánh giá thực tế và xem xét có ý kiến về đề xuất này.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, đến thời điểm này tổng lượng hàng cung ứng về TP. Hồ Chí Minh ước đạt khoảng 5.900 - 6.000 tấn/ngày. Hiện nay, lượng hàng cung ứng tại các điểm trung chuyển ở 3 chợ đầu mối cũng tăng nhanh (nếu trước đây lượng hàng mỗi ngày chỉ khoảng 1.000 tấn thì nay đã tăng gấp đôi).

Ngày 21/10, UBND huyện Hóc Môn đã có văn bản về việc thống nhất tổ chức hoạt động trở lại trong tình hình mới đối với Công ty TNHH Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Hiện TP. Hồ Chí Minh vẫn còn 4 quận, huyện chưa mở lại chợ nào do qua đánh giá chưa đảm bảo điều kiện an toàn. Dự kiến, đến 25/10, sẽ có thêm 16 chợ truyền thống đủ điều kiện được mở lại.

Theo Sở Công thương thành phố, trường hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 đã giảm số ca nhiễm nhưng còn diễn biến phức tạp, các chợ tiếp tục duy trì số lượng điểm kinh doanh như giai đoạn 1 và có thể tăng dần cấp độ các điểm kinh doanh nếu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch và không để phát sinh các ca nhiễm trong khu vực chợ.

Trường hợp tình hình dịch bệnh đã khoanh vùng, kiểm soát tốt và công tác phòng chống dịch tại chợ kiểm soát tốt thì thực hiện bố trí 100% điểm kinh doanh vào hoạt động./.