Tính năng "Source by Region" sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động Alibaba.com, cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm theo từng khu vực một cách thuận tiện. Việc nâng cấp này hứa hẹn gia tăng đáng kể sự hiện diện của các nhà cung cấp Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội tiếp cận lượng lớn người mua tiềm năng - hơn 48 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới.

"Source by Region" còn tích hợp một mục riêng biệt "Industry Hubs" để làm nổi bật các ngành công nghiệp đặc thù và sản phẩm chủ lực của các thị trường cung cấp trọng điểm. Bằng việc giới thiệu các danh mục hàng đầu từ mỗi gian hàng quốc gia trên Alibaba.com, được thiết kế riêng theo sở thích của người mua, tính năng này hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới để mở rộng sang các thị trường quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người mua toàn cầu.

Alibaba.com ra mắt tính năng “Source by Region”
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ về các cột mốc năm 2024 của Alibaba.com tại Việt Nam. Ảnh: T.L

"Việc giới thiệu tính năng ‘Source by Region’ thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam. Sáng kiến ​​này nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến và làm nổi bật chất lượng và sự sáng tạo vượt trội của các sản phẩm của họ. Chúng tôi tin rằng thông qua sáng kiến mới nhất này, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được công nhận xứng đáng trên thị trường toàn cầu của chúng tôi” - ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ.

Trong khuôn khổ hội nghị, Alibaba.com cũng đã ra mắt “Foresee 2024 Outlook”, một cẩm nang toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam hướng đến thành công trong thương mại số toàn cầu. Tài liệu này mang đến cái nhìn tổng quan về bức tranh tìm nguồn cung ứng toàn cầu, đồng thời giới thiệu những cải tiến công nghệ của Alibaba.com, giúp nhà cung cấp tận dụng tối đa mọi cơ hội. Đồng thời cũng giới thiệu các câu chuyện thành công thực tế của các nhà cung cấp Việt Nam, nhấn mạnh sức mạnh của quá trình chuyển đổi số đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp…/.