ngan hang Anh tra boi thuong

Hơn 7 triệu khách hàng mua bảo hiểm sẽ được quyền yêu cầu bồi thường. Ảnh: T.L

Ngân hàng và các nhà phát hành thẻ tín dụng, bao gồm Barclays, Tập đoàn Ngân hàng Lloyds, Tập đoàn cổ phần HSBC, Tập đoàn Ngân hàng Hoàng gia Scotland, Capital One (châu Âu) và Tập đoàn MBNA sẽ cùng đứng ra chịu khoản bồi hoàn này

Tập đoàn CPP - nhà cung cấp bảo hiểm cho các cty phát hành thẻ tín dụng đã đánh giá quá mức những rủi ro và hậu quả của việc trộm cắp thông tin nhận dạng và không thông báo cho những người dùng thẻ rằng mỗi thẻ đã được ngân hàng phát hành mua bảo hiểm 100.000 bảng Anh (tương đương 155. 680 USD). Đại diện Ban Thi hành tài chính nước Anh FCA cho biết:

FCA cũng phát biểu: Vụ việc có sự tham gia của các nhà phát hành thẻ tín dụng đã phản ánh một sự thật là chính họ đã giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn CPP đến những người mua thẻ, và vì thế phải cùng chịu trách nhiệm dàn xếp mọi thứ ổn thỏa.

Theo FCA, khoảng 7 triệu khách hàng mua bảo hiểm mất cắp thông tin thẻ tín dụng từ năm 2005 sẽ được quyền yêu cầu hoàn trả số tiền họ đã bỏ ra để mua bảo hiểm, cộng thêm 8% lãi suất. Khoản tiền này được mong đợi là sẽ được hoàn trả vào đầu năm 2014.

Người phát ngôn của hai tập đoàn Barclays và Lloyds không có bình luận nào ngay sau khi thông báo của FCA được đưa ra. Tương tự, người phát ngôn của Tập đoàn Ngân hàng Hoàng gia Scotland không trả lời điện thoại và HSBC cũng không trả lời email của giới báo chí./.

H.C ( Theo Insurancejournal)