Để thúc đẩy thu hút đầu tư, Bạc Liêu đã bãi bỏ 164 thủ tục hành chính - trong đó có 2 thủ tục liên quan đến đăng ký kinh doanh không còn phù hợp. Ảnh minh họa

Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư còn gặp nhiều khó khăn, cùng với đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, UBND tỉnh đã vận dụng linh hoạt quy định của Nhà nước để tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Những chính sách này đã mang lại những tác động tích cực. Theo số liệu của UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 5/2013, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch tỉnh đã tiếp nhận và chấp thuận 9 đơn xin đầu tư mới tại Bạc Liêu, gồm: Dự án du lịch khu Công tử Bạc Liêu (khu B); Dự án Bệnh viện lao và Bệnh viện tâm thần; Dự án xây dựng cầu bắc qua kênh Xáng Bạc Liêu (Xóm Lung); Dự án xây dựng bến tàu đưa rước khách du lịch; Dự án xây dựng nhà máy sản xuất nước mắm xuất khẩu Phan Thiết; Dự án chế biến thủy sản của Công ty cổ phần chế biến thủy sản Safe and Fresh; Dự án xây dựng siêu thị và khu nhà phố thương mại thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân); Dự án thành lập Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ của Công ty TNHH Đông Hải Bạc Liêu.

Theo đó, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của Bạc Liêu trong 6 tháng năm 2013 đã đạt 3.279 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ, chiếm 29,4%/GDP. Trong đó, khu vực Nhà nước tăng gần 9,2%; khu vực ngoài Nhà nước tăng 17% so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, Bạc Liêu đã thu hút thêm 29 nhà đầu tư đăng ký trên cơ sở 15 dự án trọng tâm của tỉnh kêu gọi đầu tư./.

Đ.T (theo TTX)