bi

Bỉ chuẩn bị mở rộng thị trường tiêu thụ khoai tây tại Việt Nam. Ảnh: T.L

Sự kiện có sự tham gia của 5 doanh nghiệp lớn của Bỉ gồm: Agristo, Bart's Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel cùng đại diện nhóm "Khoai tây chiên Bỉ", nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như mở rộng thị phần tại Việt Nam đối với sản phẩm khoai tây đã qua chế biến.

Ông Romain Cools - Tổng thư ký Belgapom cho biết: "Nằm trong chiến dịch mở rộng kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường Đông Nam Á, chúng tôi rất vui mừng được chính thức giới thiệu khoai tây Bỉ tại Việt Nam, sau khi đã "ra mắt" tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore. Trên thực tế, khoai tây chiên Bỉ đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á, nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng dành cho các hoạt động xuất khẩu chưa được khai thác hết và mong muốn được mang sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Bỉ tới các thị trường này".

"Việt Nam được biết đến như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc lựa chọn và yêu thích món ăn ngon.Hiện nay, khoai tây chiên của Bỉ vẫn chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội giới thiệu một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của quốc gia với đất nước Việt Nam" - ông Romain Cools nói.

Bỉ là quốc gia xuất khẩu khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới, với 90% tổng sản lượng được xuất khẩu ra toàn thế giới. Năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu khoai tây chiên của Bỉ là 14,3% đạt mức 1,68 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước với các thị phần ở các thị trường ngoài châu Âu ngày càng tăng./.

Hồng Quyên