sân bay Nội Bài

Ở phía ngoài sân bay, hoạt động dịch vụ taxi tại Sân bay Nội Bài còn nhiều lộn xộn...

Chất lượng yếu có hoàn toàn do hạ tầng yếu kém?

Tại buổi làm việc với các cơ quan hàng không sáng 27/10, sau khi trang mạng Sleepinginairports cho rằng 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong nhóm 10 sân bay tệ nhất châu Á, ông Vũ Thế Phiệt – Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài còn yếu một phần là do hạ tầng yếu kém không đủ đáp ứng nhu cầu hành khách ngày càng tăng cao dẫn tới tình trạng sân bay quá tải, nhưng mặt khác còn do thái độ phục vụ của nhân viên và chất lượng dịch vụ tại sân bay chưa tốt.

“Đơn cử như Nhà ga Quốc tế Nội Bài có công suất 9 triệu hành khách nhưng đến tháng 10/2014 đã đạt công suất 11,5 triệu và dự tính đến cuối năm 2014 đạt trên 14 triệu hành khách. Hơn nữa nhà ga T1 của sân bay được khai thác từ năm 2008 đến nay đã quá tải, nên đã xuống cấp cần phải được sửa chữa khắc phục, công tác vệ sinh tại sân bay cũng làm chưa tốt, công tác phối hợp xử lý tình huống vi phạm cũng còn tình trạng nương nhẹ dẫn đến xử lý không nghiêm, thiếu kỷ cương nên không có tính răn đe”, ông Phiệt cho biết thêm.

Ở phía ngoài sân bay, hoạt động dịch vụ taxi tại Sân bay Nội Bài còn có trường hợp lái xe chèo kéo,chèn ép khách đi theo giá thỏa thuận, gây ức chế cho hành khách.

Ông Nguyễn Cao Thế - Giám đốc Công ty dịch vụ mặt đất Nội Bài lại cho rằng, ý thức và thái độ chấp hành kỷ luật của DN cũng như cơ quan quản lý nhà nước cần phải được chấn chỉnh hơn nữa. Bởi, thực tế chúng ta nhìn nhận được vấn đề tồn tại, nhưng lại chưa nghiêm túc xử lý nên cuối cùng đâu lại vào đấy.

Phải thay đổi thái độ phục vụ

Để chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên, ông Vũ Thế Phiệt cho biết, trong nhà ga đã cho lắp camara theo dõi thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, đặc biệt là nhân viên an ninh để theo dõi đánh giá từng vị trí hàng ngày, hàng tuần, nếu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) Tạ Thiên Long cũng cho biết, để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại sân bay, ngoài việc các đơn vị, cơ quan DN cần phải nâng cao thái độ, chất lượng phục vụ của nhân viên, thì cần phải kiên quyết xử lý nghiêm nếu nhân viên vi phạm quy định, thậm chí không cho làm việc trong sân bay, thì mới đủ sức răn đe.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu yêu cầu, ngoài việc chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên, thì cũng cần phải đánh giá lại hệ thống cán bộ kiểm soát để chấn chỉnh lại tồn tại trong thái độ phục vụ. Đồng thời, phải chấn chỉnh chấm dứt tình trạng nhà ga dột thấm, nhà vệ sinh thiếu giấy vệ sinh, hoặc giấy vệ sinh ẩm ướt, vừa bẩn vừa phản cảm…

Đối với dịch vụ taxi trong sân bay, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cũng yêu cầu không để tình trạng dừng đỗ lộn xộn, gây phiền hà cho hành khách./.

Vũ Hùng - CTV