Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù gặp khó khăn chung về dịch bệnh, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu..., nhưng tỉnh Bình Dương vẫn có nhiều khả quan trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tính cả năm 2022, vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương đạt hơn 3,1 tỷ USD.

Quỹ đất công nghiệp mới được tạo ra, kèm theo đó là các công trình tạo động lực như đường kết nối, nhà ở xã hội, sự đồng hành của chính quyền... đã giúp Bình Dương được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, vươn lên thứ hai cả nước về thu hút vốn FDI.

Bình Dương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài
Ảnh TL minh họa

Có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Bình Dương, tiêu biểu là Đan Mạch, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Các nhà máy FDI chủ yếu đầu tư trong khu công nghiệp. Điển hình là dự án lớn như nhà máy hơn 1 tỷ USD của Tập đoàn Lego (Đan Mạch)...

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng mới khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) 3 và tiếp tục mở rộng quy mô một số khu công nghiệp khác.

Ngoài việc mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe để kết nối với vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Bình Dương đang tích cực xây dựng nhiều tuyến đường mới trong tỉnh để thúc đẩy đầu tư. Trọng tâm là đường vành đai 3, 4, kết nối với TP.Hồ Chí Minh, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (sắp khánh thành), đường ĐT746 (qua cổng Khu công nghiệp VSIP 3)./.