Dự buổi gặp mặt còn có Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi; Thứ trưởng Cao Anh Tuấn, Thứ trưởng Lê Tấn Cận; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Cục Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Báo chí, xuất bản ngành Tài chính cần tiếp tục tiên phong trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực tài chính

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Bộ trưởng bày tỏ cảm ơn các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính trong thời gian qua đã cống hiến cho sự phát triển của ngành Tài chính và sự phát triển của báo chí nước nhà.

Bộ trưởng cho biết, trong thời gian qua, vượt qua khó khăn của cuộc khủng hoảng do Covid-19, và những khó khăn, thách thức, ngành Tài chính đạt được nhiều kết quả tốt trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là trong điều hành chính sách tài khóa vững mạnh, nợ công an toàn, bền vững.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Báo chí, xuất bản ngành Tài chính cần tiếp tục tiên phong trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực tài chính
Bộ trưởng tặng bó hoa tươi thắm và gửi niềm tin tới các đơn vị báo chí ngành Tài chính.

Những kết quả đó là do sự nỗ lực không nhỏ của toàn ngành, trong đó các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính đã tiên phong trong vấn đề dẫn dắt, tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp và xã hội với việc xây dựng cơ chế, chính sách tài chính của ngành Tài chính.

“Các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thể hiện thông qua các bài viết có chất lượng, đã được đăng tải trên các ấn phẩm của các báo, tạp chí của mình, góp phần lan tỏa tốt các cơ chế, chính sách của ngành Tài chính” - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

Bộ trưởng cho biết, sắp tới, nhiệm vụ của Bộ Tài chính là hết sức nặng nề. Về công tác xây dựng pháp luật tài chính, Bộ Tài chính sẽ tham mưu cho các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung nhiều chính sách tài chính, trong đó có việc sửa đổi một số Luật thuế, Luật Ngân sách Nhà nước, Luật số 69/2014/QH13 về Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp... Do đó, rất cần sự chung tay vào cuộc của các cơ quan báo chí, tuyên truyền ngành Tài chính.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Báo chí, xuất bản ngành Tài chính cần tiếp tục tiên phong trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực tài chính
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Báo chí ngành Tài chính tuyên truyền góp phần vì sự phát triển của đất nước.

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính

“Chính sách tài chính vốn rộng, nhạy cảm, tác động đến nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Do đó, các đồng chí phải tuyên truyền được chính sách đúng và đến được với người dân, doanh nghiệp để họ hiểu, từ đó chấp hành, với quan điểm chung là vì sự phát triển của đất nước” - Bộ trưởng dặn dò.

Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu ngành Tài chính cũng bày tỏ trăn trở và mong muốn, với truyền thống đoàn kết và sự sáng tạo, các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính tiếp tục là lá cờ đầu, tiên phong trong tuyên truyền chính sách, hình ảnh của ngành Tài chính đến công chúng và xã hội, để họ hiểu và đồng thuận với các cơ chế, chính sách của ngành Tài chính./.

“Chính sách tài chính vốn rộng, nhạy cảm, tác động đến nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Do đó, các đồng chí phải tuyên truyền được chính sách đúng và đến được với người dân, doanh nghiệp để họ hiểu, từ đó chấp hành, với quan điểm chung là vì sự phát triển của đất nước” - Bộ trưởng chỉ đạo.