Cấp, đổi hộ chiếu thực hiện trực tuyến, nhận qua bưu điện
Công an hướng dẫn người dân đăng ký cấp hộ chiếu qua mạng. Ảnh: TL

Theo Cục Xuất Nhập cảnh, Bộ Công an, việc cấp mới, đổi hộ chiếu đã được triển khai hoàn toàn trực tuyến.

Toàn bộ quy trình, từ nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả đều có thể được thực hiện trực tuyến (online) nên người dân không cần trực tiếp đến cơ quan chức năng để làm thủ tục như trước đây.

Cụ thể, người dân có thể chủ động đăng nhập từ máy tính có kết nối mạng Internet vào Cổng Dịch vụ Công Quốc gia (tại địa chỉ dichvucong.gov.vn) để tìm hiểu thông tin, thực hiện theo các bước làm hộ chiếu.

Bước cuối cùng, người dân đăng ký nhận hộ chiếu gắn chíp qua đường bưu điện. Cách đăng ký hộ chiếu online và nhận hộ bưu điện chuyển phát đảm bảo vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tránh được tình huống lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu.

Cùng với đó, quy trình chuyển phát hộ chiếu gắn chíp đang được thực hiện theo đúng những quy định đã được Bưu điện Việt Nam cam kết với Cục Xuất Nhập cảnh, Bộ Công an.

Bưu điện Việt Nam đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn để rút ngắn thời gian chuyển phát hồ sơ.

Cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện rất nghiêm ngặt, mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật.

Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn, đúng thời gian quy định.

Theo thống kê, đến hết tháng 3/2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chuyển phát thành công trên 300.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu./.