Hiểu đúng, đầy đủ và xử lý, vận dụng đúng đắn các quy định sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn chiến lược về thuế và hải quan. Ảnh: Đức Minh

Tại hội thảo, các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm của Công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã cập nhật chuyên sâu, phân tích các quy định liên quan đến xu hướng thanh tra thuế, những lưu ý trong thanh/kiểm tra thuế và hải quan, quản lý thuế, hóa đơn chứng từ, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu nước ngoài, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, lao động và hải quan, chuyển giá….

Đặc biệt, đại diện các doanh nghiệp cũng được hướng dẫn phương thức quản lý thuế hiệu quả và giải đáp các vướng mắc về các quy định khó của các sắc thuế.

“Trong năm 2013, nhiều quy định và chính sách thuế đã được ban hành, nhiều nội dung thuế mới có hiệu lực, ảnh hưởng trực tiếp đối với các doanh nghiệp trong việc quyết toán thuế. Ngoài ra, cơ quan thuế cũng đã và đang tăng cường công tác thanh, kiểm tra trên toàn bộ lĩnh vực tuân thủ thuế tại Việt Nam.” Ông Bùi Ngọc Tuấn - Phó Tổng giám đốc tư vấn thuế Deloitte Việt Nam thông tin.

Với cơ chế thanh kiểm tra, truy thu và phạt thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế mới, nếu thiếu công tác quản lý, kiểm soát nội bộ cho mục đích thuế, doanh nghiệp sẽ luôn đối mặt với rủi ro bị cơ quan thuế vào thanh kiểm tra và truy thu phạt thuế rất nặng”, ông Tuấn khuyến nghị.

Do vậy, việc hiểu đúng, đầy đủ và xử lý, vận dụng đúng đắn các quy định này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn chiến lược về thuế và hải quan, giảm thiểu rủi ro và chi phí, tăng cường hiệu quả hoạt động và từ đó, giúp đảm bảo mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp./.

Vĩnh Thái