Ngày 28/10/2021, Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ 6. Đồng chí Tạ Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Tài chính chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Minh – Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính; ủy viên Ủy ban Kiểm tra, cán bộ chuyên trách các ban tham mưu của Đảng ủy Bộ Tài chính.

Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 6
Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ 6.

Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý 3 và trọng tâm công tác quý 4 năm 2021 của Đảng bộ Bộ Tài chính, đồng chí Nguyễn Hữu Thân, Phó Bí thư trường trực Đảng ủy Bộ Tài chính cho biết, trong quý 3 năm 2021, Đảng ủy Bộ Tài chính đã phối hợp với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, thủ trưởng các cơ quan đơn vị tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, cán bộ, đảng viên tham mưu tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng và đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đảng ủy Bộ, các cấp ủy đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối; kịp thời ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chỉ đạo các tổ chức đảng xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện đảm bảo phù hợp với tính chất hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Trong quý 3, dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ, sự chỉ đạo điều hành kiên quyết, sát sao của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn ngành Tài chính nói chung, cơ quan Bộ nói riêng, việc thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách 9 tháng của năm 2021 trên các mặt công tác lớn như về tình hình điều hành thu, chi ngân sách nhà nước; thực hiện xây dựng luật, pháp lệnh; quản lý tài sản công; quản lý giá, thị trường tài chính... đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Về chương trình công tác trọng tâm quý 4 của Đảng bộ Bộ Tài chính, Đảng bộ tiếp tục tham gia xây dựng và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp của ngành, của từng lĩnh vực, cơ quan, đơn vị.

Thảo luận, góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã cơ bản đồng tình, thống nhất với các văn bản dự thảo; đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp. Đồng thời các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đề xuất, bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, thiết thực cần triển khai trong quý 4 năm 2021 để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, ông Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã biểu dương Đảng ủy Bộ Tài chính trong lãnh đạo chỉ đạo công tác phòng chống dịch cũng như hoàn thành nhiệm vụ chính trị thời gian qua.

Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 6
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn cho biết, năm 2021 đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế thế giới cũng như trong nước và tới công tác chuyên môn, công tác Đảng của ngành Tài chính.

Trong bối cảnh khó khăn đó, Đảng ủy Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Bộ Tài chính để triển khai nhiệm vụ chính trị chuyên môn của ngành cũng như công tác quản trị nội bộ, công tác Đảng.

Năm 2021 là năm khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây về kinh tế - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình tài chính – ngân sách nhà nước. Thu ngân sách khó khăn nhưng chi ngân sách lại rất lớn, nhất là chi cho phòng chống dịch.

Theo Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn, tuy khó khăn, thu ngân sách đã có nhiều nỗ lực cố gắng, cả về thu nội địa cũng như xuất nhập khẩu. Đến nay dự kiến thu ngân sách đã đạt 80,2% dự toán. Dù dịch bệnh ảnh hưởng nhưng ngành Tài chính cố gắng hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2021. Các mảng công tác khác của ngành Tài chính như quản lý giá, quản lý thị trường tài chính... cũng được thực hiện tốt.

3 quý đầu năm, Đảng ủy Bộ Tài chính đã phối hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ Tài chính, Đảng ủy Bộ Tài chính, qua đó cùng với Đảng ủy Các cơ quan Trung ương hoàn thành nhiệm vụ của Đảng ủy Các cơ quan Trung ương.

Trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy Tạ Anh Tuấn yêu cầu Đảng ủy Bộ Tài chính tiếp tục rà soát các văn bản của Đảng ủy Bộ Tài chính, tăng cường kiểm tra công tác đảng trong nội bộ từng đơn vị, cũng như trong đảng ủy; bổ sung quy chế phối hợp công tác với Bán Cán sự Đảng bộ và Đảng ủy, chú ý công tác cán bộ, lưu ý công tác hành chính của công tác đảng.

Từ nay đến cuối năm, đồng chí Bí thư Đảng ủy cho biết cần tập trung thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, quyết tâm hoàn thành dự toán thu ngân sách; phối hợp chặt với các bộ, ngành đưa ra kịch bản trong bối cảnh mới để phát triển kinh tế. Các đồng chí trong Ban Chấp hành tập trung chỉ đạo công tác chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; triển khai tốt các nghị quyết Đại hội đảng các cấp./.