Theo Ban tổ chức, cuộc thi “CFO - Giám đốc Tài chính tương lai" trong nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu mang sắc màu riêng biệt của Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN). Đây là sân chơi trí tuệ vô cùng hấp dẫn, bổ ích để các sinh viên có cơ hội thể hiện kiến thức chuyên môn, tài năng và khả năng sáng tạo về lĩnh vực TCDN.

Đội READIES xuất sắc giành quán quân Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022
Lãnh đạo Khoa Tài chính doanh nghiệp trao giải Nhất cho đội READIES đã xuất sắc giành quán quân Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022. Ảnh: Đức Việt.

Không chỉ vậy, cuộc thi CFO còn đề cao tinh thần đoàn kết với số lượng 10 thành viên ở mỗi đội, bao gồm: 5 thành viên là sinh viên năm thứ tư; 3 thành viên là sinh viên năm thứ 3 và 2 thành viên là sinh viên năm thứ 2.

Trải qua chặng đường 16 năm kể từ khi cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, Ban tổ chức chương trình CFO đã liên tục đổi mới để mang đến những màu sắc mới, làn gió mới giúp cho cuộc thi CFO ngày càng được lan tỏa rộng rãi không chỉ trong Khoa Tài chính doanh nghiệp, mà còn trong toàn Học viện Tài chính.

Cuộc thi CFO 2022 ngay từ vòng sơ loại đã diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính. Vượt qua các đối thủ bằng kiến thức chuyên môn vững chắc và sự vượt trội về khả năng sân khấu hoá, “các ngôi sao” của 4 đội thi BOOM BOOM️; RAMS; FINANCIAL WIZARDS; READIES đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết.

Vòng thi đầu tiên đêm chung kết mang tên “Nhận diện CFO” với những phần trình diễn hài hước và đầy sáng tạo nhưng vẫn thể hiện được chiều sâu kiến thức chuyên môn. Ở vòng thi này, các đội có 5 phút thể hiện tiểu phẩm của mình để giới thiệu về vị trí và vai trò của CFO - giám đốc tài chính trong doanh nghiệp. Cả 4 đội chơi đã xuất sắc thể hiện phần thi của mình với phong thái tự tin, chuyên nghiệp nhưng không kém phần hài hước, mang đến cho tất cả mọi người cái nhìn rõ nét hơn về vị trí, vai trò của giám đốc tài chính trong doanh nghiệp.

Đội READIES xuất sắc giành quán quân Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022
Giải Nhì năm nay thuộc về đội FINANCIAL WIZARDS với phần thi đấu tự tin.

Kết thúc vòng thi đầu tiên, màn chào sân ấn tượng nhất đã ghi tên 2 đội với số điểm rất cao của Ban giám khảo là READIES và BOOM BOOM với 48 điểm; bám sát ngay sau đó là đội FINANCIAL WIZARD với 46 điểm và đội đạt điểm số 45 là RAMS.

Sau vòng thi đầu tiên vô cùng sôi động và hấp dẫn, các đội lần lượt bước vào vòng 2 “CFO vượt thử thách". Kết thúc phần thi thứ hai đầy gay cấn và bùng nổ, đội READIES là đội dẫn đầu với 146 điểm, FINANCIAL WIZARDS vươn lên vị trí số 2 với 141 điểm. Tiếp sau đó là BOOM BOOM với 139,5 điểm và RAMS với điểm số là 136,5.

Đội READIES xuất sắc giành quán quân Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022
Các đội thi đang thể hiện tốt phần thi ở vòng 2.

Chương trình tiếp diễn trong bầu không khí hồi hộp và căng thẳng, 4 đội thi bước đến vòng thi được mong chờ nhất “Bản lĩnh CFO" và đây cũng là phần thi mang tính quyết định đội nào sẽ giành được ngôi vương của cuộc thi CFO 2022 năm nay. Tại phần thi này, các đội thi được lựa chọn gói câu hỏi để trả lời. Mỗi gói gồm 5 câu hỏi với nội dung liên quan đến quản trị TCDN hoặc các chế độ chính sách quản lý TCDN hiện hành, thẩm định giá và kinh doanh bất động sản…

Đội READIES xuất sắc giành quán quân Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022

Đội BOOM BOOM với tiểu phẩm hài “Tấm Cám” được đầu tư rất công phu.

Sau cuộc thi đấu đầy bùng nổ và kịch tính, đội READIES đã xuất sắc giành được vị trí quán quân của cuộc thi CFO 2022 năm nay; giải Nhì năm nay thuộc về đội FINANCIAL WIZARDS với phần thi đấu tự tin, tỏa sáng; đồng giải ba là đội RAMS và BOOM BOOM.

Để có được một chương trình CFO mang đây cung bậc cảm xúc ngày hôm nay, Ban tổ chức cuộc thi trân trọng gửi lời tri ân đến các nhà tài trợ: ThS. Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổng giám đốc Công ty TANO GROUP, nhà tài trợ Kinh Cương; ThS. Đỗ Thị Hướng Dương - đại diện Công ty TNHH Tài chính Thịnh vượng, nhà tài trợ Vàng; bà Trần Thị Xuân Bùi - đại diện Công ty TNHH Đào tạo thông minh Smart Train, nhà tài trợ Bạc; ThS. Nguyễn Thị Minh Hiền - đại diện Công ty TNHH Xây dựng và tổng hợp Minh Đức, nhà tài trợ Bạc; TS. Đào Hằng - Chủ tịch Công ty cổ phần Tư vấn tái cấu trúc BHM, nhà tài trợ Đồng.