vụ hợp tác quốc tế

Ông Vũ Nhữ Thăng (thứ 3, từ trái sang) thừa ủy quyền của Bộ tưởng Bộ Tài chính trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Bích - Nguyên Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. Ảnh: NM.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Những Thăng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đã thông báo với các cán bộ hưu trí về tình hình hoạt động của Vụ trong năm 2015. Ông Thăng cho biết, sau khi nhận sự điều động của Lãnh đạo Bộ Tài chính về làm Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ông cùng ban lãnh đạo của Vụ đã sắp xếp lại bộ máy tổ chức cho phù hợp với nhu cầu, nhiệm vụ mới.

Hiện nay, việc sắp xếp, cơ cấu lại các phòng đã cơ bản hoàn tất, bộ máy tổ chức của Vụ đã dần đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả hơn.

Theo lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, năm 2016 công việc của Vụ khá nhiều, đòi hỏi sự đoàn kết của tất cả các cán bộ, công chức của Vụ cũng như đòi hỏi phải có sự hợp tác tốt với các đơn vị thuộc Bộ; sự cộng tác, giúp đỡ của các vị nguyên là cán bộ, lãnh đạo Vụ đã nghỉ hưu.

vụ hợp tác quốc tế

Các cán bộ, công chức Vụ Hợp tác quốc tế chụp ảnh lưu niệm với nguyên lãnh đạo, cán bộ của Vụ. Ảnh: NM.

Bà Nguyễn Thị Bích - Nguyên Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế bồi hồi khi được trở lại nơi đã từng công tác, có những năm tháng gắn bó với nhiều kỷ niệm vui, buồn. Thay mặt các cán bộ hưu trí, bà Bích bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo, cán bộ công chức của Vụ Hợp tác quốc tế đã có sự quan tâm đến các cán bộ đã nghỉ hưu nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Bà Bích cho rằng, hoạt động hợp tác quốc tế luôn có sự mới mẻ, đòi hỏi cán bộ, công chức phải rất nhanh nhạy. "Với đội ngũ lãnh đạo trẻ, được đào tạo bài bản; các cán bộ, công chức năng động, nhiệt huyết, thì công việc dù khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Tài chính giao phó", bà Bích bày tỏ.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế đã thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Tài chính, trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Bích; trao “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tài chính” cho bà Nguyễn Thị Bích và bà Nguyễn Thúy Vinh vì những đóng góp cho sự nghiệp Tài chính nước nhà.

Thay mặt cán bộ, công chức Vụ Hợp tác quốc tế, ông Vũ Nhữ Thăng đã cảm ơn sự quan tâm của các vị cán bộ hưu trí, dù đã nghỉ hưu, nhưng vẫn dành thời gian quan tâm đến công tác của Vụ. Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, ông Thăng cũng chúc sức khỏe tới tất cả các cán bộ hưu trí đã từng công tác tại Vụ Hợp tác quốc tế qua các thời kỳ.

“Chúng tôi mong rằng, với kinh nghiệm đã có, các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến, tham gia hợp tác với tư cách là chuyên gia để giúp Vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Thăng nói./.

Nhật Minh