Liên quan đến ngành nghề Kế toán – Tài chính, ngày 22/2 tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) và Công ty Dịch vụ tài chính PwC Việt Nam (PwC) đã ký thoả thuận hợp tác 3 bên cùng triển khai chương trình đào tạo kế toán tích hợp.

Đại diện các bên thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh Đỗ Doãn
Đại diện ACCA, UEH và PwC thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh Đỗ Doãn

Theo nội dung ký kết được công bố, ACCA sẽ tiếp tục hợp tác cùng UEH triển khai chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp; gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua các sáng kiến phát triển năng lực. Sự hợp tác này thực sự đã mở ra cơ hội lớn cho các sinh viên đang theo ngành Kế toán, ngành Kiểm toán, đặc biệt là tại UEH, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Kế toán - Tài chính Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cho biết, trường luôn ủng hộ việc các khoa, viện đào tạo trực thuộc thiết lập mối liên kết với các tổ chức hiệp hội nghề nghiệp quốc tế, các doanh nghiệp đa quốc gia để phát triển các chương trình đào tạo đi đôi với thực tiễn hành nghề.

"Việc hợp tác giữa UEH, ACCA và PwC sẽ giúp các bên cùng tăng cường trách nhiệm xã hội trong việc phát triển các chương trình đào tạo, tăng cường kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tại Việt Nam, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh tế đất nước…” – ông Sử Đình Thành nói.

Theo ông Pulkit Abrol - Giám đốc ACCA khu vực ASEAN ANZ, với mạng lưới trên 110 văn phòng, trung tâm và hơn 7.600 nhà tuyển dụng tiêu chuẩn cao về đào tạo, phát triển nhân viên Kế toán - Tài chính toàn cầu, ACCA khuyến khích các quy chế kế toán phù hợp, những nghiên cứu nhằm bảo đảm nghề nghiệp kế toán ngày càng được nâng cao. Sự hợp tác sẽ mở ra những cơ hội lớn hơn cho các bên liên quan.

Được biết, UEH và ACCA đã cùng hợp tác trong các khóa học chuyên sâu về kế toán và kiểm toán dành cho giảng viên, các hoạt động ngoại khóa và học bổng khuyến học dành cho sinh viên kể từ năm 2011./.