Trong phiên cuối tuần trước, vàng có thời điểm tăng mạnh hơn 1% sau khi biến thể mới của virus corona được phát hiện ở Nam Phi dẫn đến một đợt bán tháo trên thị trường tài sản rủi ro.

Mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin về biến thể mới này, nhưng nhiều người lo ngại hoạt động kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực khi chính phủ các nước thực hiện những biện pháp phong toả mới để ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới.

Anh, Liên minh châu Âu (Eu), Ấn Độ và Canada đã áp lệnh cấm du lịch đối với Nam Phi và 6 quốc gia láng giềng.

Cùng với biến thể mới, châu Âu tiếp tục đối phó với làn sóng nhiễm dịch mới. Các quốc gia như Đức đang chuẩn bị ban hành các biện pháp phong toả mới.

Ngoài lo ngại về nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại, bất kỳ biện pháp phong toả mới nào cũng sẽ gây thêm vấn đề cho sự gián đoạn nguồn cung hiện tại. Nói cách khác, nguy cơ lạm phát kèm suy thoái ngày càng tăng.

Giá vàng ngày 29/11: Vàng thế giới chưa thể phục hồi
Thị trường trong nước vừa trải qua một tuần biến động. Ảnh: TL

Trước giờ mở cửa, giá vàng trong nước duy trì ở mức cao và đang ở sát mốc 61 triệu đồng. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.Hồ Chí Minh 60,00-60,85 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 59,95-60,80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sát mốc 53 triệu đồng là 52,06-52,76 triệu đồng/lượng; giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 51,80-52,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thị trường trong nước vừa trải qua một tuần biến động, biên độ dao động lên tới hơn 1 triệu đồng. Thương hiệu quốc gia SJC đi ngược xu hướng khi tăng giá bất chấp giá vàng thế giới và các thương hiệu khác giảm mạnh. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng mạnh 350 nghìn đồng, giá vàng Doji cũng tăng mạnh 700 nghìn đồng./.