Thị trường tuần qua có lúc giá vàng thế giới đã tăng lên mức 1.800 USD/ounce nhưng không giữ được lâu do giá dầu thế giới giảm mạnh và có nhiều lực cản.

Đáng chú ý, trong tuần vàng chịu tác động mạnh từ chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi người đứng cơ quan này đã thay đổi quan điểm về “lạm phát nhất thời” và theo các dự đoán Fed sẽ sớm có quyết định về việc nâng lãi suất.

Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới nhích lên khi diễn biến trên thị trường lao động Mỹ không tích cực như kỳ vọng. Tuy nhiên, chỉ số sản xuất trong lĩnh vực dịch vụ (MPI) tháng 11 của nước này lại đạt mức cao kỷ lục mới đã hạn chế đà phục hồi của thị trường kim loại.

Cụ thể, PMI lĩnh vực dịch vụ tháng 11 của Mỹ tăng lên 69,1%, tăng mạnh so với 66,7% của tháng 10, ghi nhận kỷ lục mới lần thứ năm trong năm nay.

Giá vàng ngày 6/12: Vàng thế giới giảm nhẹ
Giá vàng thế giới biến động nhẹ. Ảnh: T.L

Trước giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước đã đứng vững trên mốc 61 triệu đồng. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 60,40 - 61,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng lên ngang bằng với vàng SJC là 60,40 - 61,10 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng vượt xa mốc 52 triệu khi được niêm yết 51,73 - 52,38 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tương tự với 51,60 - 52,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thị trường tuần qua có nhiều phiên diễn biến trái chiều khi các thương hiệu lớn duy trì đà tăng bất chấp các thương hiệu khác cũng như giá vàng thế giới sụt giảm./.