Giá vàng thế giới đã tuột khỏi ngưỡng 1.900 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm và số liệu việc làm tháng 1 tích cực hơn dự báo. Tổng cộng sau một tuần, giá vàng đã mất gần 64 USD. Thậm chí nếu so với giá cao nhất trong tuần này thì kim loại quý đã bốc hơi gần 90 USD, đồng nghĩa đã đánh mất hết mức tăng của cả tháng 1 vừa qua.

Dù vậy, nhiều chuyên gia lẫn nhà đầu tư vẫn lạc quan về khả năng tăng giá của vàng. Kết quả cuộc khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco News cho biết, số ý kiến cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng chiếm đa số.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 6/2: Giá vàng thế giới ổn định sau nhịp giảm sâu
Giá vàng thế giới hôm nay ngày 6/2: Giá vàng thế giới ổn định sau nhịp giảm sâu. Ảnh: T.L

Cụ thể, có 18 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát thì có 6 người, chiếm 44% dự báo vàng sẽ tăng giá. Ngược lại có 7 người, tương ứng 29% đưa ra ý kiến kim loại quý sẽ giảm và 3 nhà phân tích còn lại, chiếm 17% nghĩ rằng kim loại quý sẽ đi ngang.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến Main Street tuần này thu hút 740 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì có 461 người, chiếm tỷ lệ 61% cho rằng giá vàng sẽ tăng. Bên cạnh đó, có 183 người khác, tương đương 25% dự báo giá vàng quay đầu đi xuống và 106 nhà đầu tư còn lại, tương ứng 14% nhận định kim loại quý sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước rạng sáng hôm nay gần như đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,52 triệu đồng/lượng./.