Ha Noi co mua rao, mien nui Bac Bo co nguy co lu quet va sat lo dat hinh anh 1
Ảnh minh họa

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét do mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất để nhanh chóng ra khỏi khu vực nguy hiểm, không đi qua những nơi được cảnh báo nguy hiểm, sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3.5m. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau gió Đông Bắc gió yếu dần, sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Ngày và đêm 19/4, phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, có nơi 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 17-20 độ C, có nơi trên 20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế phía Bắc có mưa rào rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Bắc từ 18-21 độ C, phía Nam từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc từ 20-23 độ C, phía Nam từ 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C./.