bình-chọn-hàng-việt-nam-được-người-tiêu-dùng-yêu-thích.jpg

Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội (đứng) trao đổi tại buổi họp báo. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Thông tin tại buổi họp báo, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hà Nội cho biết, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 của TP. Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Bộ Chính trị phát động; nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp (DN) có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng Việt trong nhân dân. Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, qua 9 năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và DN với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và DN.

Theo kế hoạch, từ tháng 8 và tháng 9 năm 2020, ban tổ chức sẽ công bố danh sách sản phẩm bình chọn và tổ chức bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn. Tháng 9/2020 sẽ tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ; đầu tháng 10/2020 sẽ tổ chức chấm điểm và sau đó sẽ công bố kết quả bình chọn.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khá nhiều DN trên địa bàn TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung gặp rất nhiều khó khăn, có những DN đã phải giải thể.

“Tuy nhiên, tiếp nối thành công của năm 2019 và những năm trước, tính đến thời điểm hiện tại, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 đã có 26 tỉnh, thành đăng ký tham gia hội trợ, thu hút hơn 200 DN, với hơn 300 sản phẩm” – bà Lan nói./.

Văn Tuấn