Hà Nội thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối cầu Xuân Cẩm đi Bắc Giang
Hà Nội thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối cầu Xuân Cẩm đi Bắc Giang.

Tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài 4,2 km, gồm tuyến chính và các tuyến nhánh. Tổng mức đầu tư dự án gần 195 tỷ đồng.

Dự án chính thức thông xe kỹ thuật sẽ đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

Theo Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Bùi Duy Cường, sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc theo trục đường Vành đai 4.

Tuyến đường cũng sẽ góp phần phát huy hiệu quả của các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư, khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường và chạy xe thông tuyến.

Hà Nội thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối cầu Xuân Cẩm đi Bắc Giang
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.

Công trình được phê duyệt tháng 6.2022, với tổng mức đầu tư khoảng 195 tỷ đồng. Tuyến đường có tổng chiều dài 4,2 km bao gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh. Trong đó, tuyến chính nối từ cầu Xuân Cẩm đi nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài 3,3 km, được thiết kế theo đường cấp 3 đồng bằng, chiều rộng nền đường là 12 m.