Đây là thông tin được Tổng giám đốc Hanoitourist Phạm Quang Thanh cho biết tại buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 12/1.

Ông Thanh cho biết, năm 2015, Tổng công ty (TCT) đã nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường công tác quảng bá, phát triển thương hiệu, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn… Nhờ vậy, kết thúc năm, TCT ước hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, với doanh thu ước thực hiện 6.070 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch năm. Nộp ngân sách ước thực hiện 494 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm, lợi nhuận ước thực hiện 730 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động trong TCT đạt 6,5 triệu đồng/tháng.

Về công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, TCT đã hoàn thành xong các bước cổ phần hóa 2 công ty TNHH một thành viên là: Công ty Du lich Dịch vụ Hà Nội (vốn điều lệ 748 tỷ đồng) và Công ty Thăng Long GTC (vốn điều lệ 1.228 tỷ đồng) và đang triển khai tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu để chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Việc thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp khác được triển khai tích cực theo lộ trình và kế hoạch đề ra.

Công tác quảng bá, phát triển thương hiệu cũng được TCT rất chú trọng, đã tham gia tích cực, hiệu quả tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội, Liên hoan Du lịch Làng nghề Hà Nội 2015... Đẩy mạnh quảng bá du lịch đến các thị trường trong nước và ngoài nước, trọng điểm là các thị trường tại Châu Âu, Đông Bắc Á, phát triển thị trường truyền thống ASEAN...

Ông Thanh cũng cho biết, năm 2016, TCT sẽ đẩy mạnh kinh doanh khách sạn, lữ hành, nhà hàng ăn uống, cho thuê văn phòng thương mại…, mục tiêu tăng trưởng khoảng từ 12-15%. Đặc biệt, TCT sẽ tiếp tục thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khác theo kế hoạch đề ra và sẽ báo cáo đề xuất với UBND thành phố về kế hoạch tái cơ cấu TCT giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, sẽ xây dựng hình ảnh và thương hiệu Hanoitourist trong thị trường du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường hoạt động quảng bá chăm sóc thương hiệu và sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, chú trọng truyền thông trên internet…/.

H.C