Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Heineken Việt Nam lọt vào top 3 doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất của chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam kể từ khi chương trình được triển khai vào năm 2016.
Chương trình năm nay đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ tăng lên, Heineken Việt Nam vẫn duy trì vị trí là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất). Tại buổi lễ, Heineken Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016 – 2017 - 2018).
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam, cho biết: “Giải thưởng là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa. Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam”.
Lễ công bố là một phần của chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được thực hiện bởi Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ năm 2016. Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, Chương trình sử dụng Bộ chỉ số CSI (Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững) làm tiêu chí cơ bản để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.
Được biết, chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị - từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai 8 trong số 17 SDGs mà công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, sức khỏe và an toàn, bảo vệ nguồn nước, giảm khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng và nguồn cung ứng bền vững.../.
H.C