Với mục tiêu chính là hướng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sau đại dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2023 đã trở thành một điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2023 có sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị.
Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. Ước tính có tới trên 60 nghìn doanh nghiệp và khách đến thăm quan, mua sắm tại hội chợ.
![]() |
Hội chợ đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mua sắm tour du lịch |
Diễn ra từ ngày 13-16/4, VITM Việt Nam 2023 đã tổ chức 18 sự kiện hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với khách du lịch cùng các hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết: "Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, đã có 25% số người được hỏi đánh giá rất hài lòng, 72,5% hài lòng và 0,3% không hài lòng. Về mức độ đáp ứng mục tiêu dự kiến: 9% phản hồi hội chợ vượt mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được; có 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định tham gia VITM 2024. Qua thống kê nhanh 10 doanh nghiệp tại hội chợ cho biết doanh thu tạm tính đạt khoảng 45 tỷ đồng”.
Tại hội chợ diễn đàn " Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam" đã thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến. Các ý kiến tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, đưa du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam. |