KBNN Thừa Thiên Huế

Hoạt động giao dịch tại KBNN Thừa Thiên Huế. Ảnh: Hạnh Thảo

Báo cáo hết quý I/2016 của KBNN Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quyết toán, chỉnh lý quyết toán niên độ NSNN năm 2015; thực hiện chuyển số dư tạm ứng, ứng trước sang đầu năm sau, xử lý kinh phí cuối năm theo đúng các quy định hiện hành.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn một số đơn vị thuộc nguồn ngân sách trung ương chưa được chuyển nguồn sang năm sau do chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cũng báo cáo này cho biết, tổng doanh số thu NSNN trên toàn tỉnh trong quý I là 3.229 tỷ đồng, đạt trên 110% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thực thu NSNN tại địa phương là 1.520 tỷ đồng, đạt 27% (kế hoạch là 5.629 tỷ đồng) và đạt gần 128% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh số chi NSNN trên địa bàn toàn tỉnh là 3.274 tỷ đồng, bằng 92,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thực chi là 2.145 tỷ đồng cho cả nguồn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương; bằng 93,3% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong quý I, KBNN Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện giải ngân vốn đầu tư và vốn chương trình mục tiêu thuộc kế hoạch năm 2015 còn lại. Đôn đốc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phối hợp với KBNN trong việc thực hiện thu hồi tạm ứng theo chế độ quy định và theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Đến thời điểm này, đơn vị cũng đã giải ngân được 20% kế hoạch vốn đầu tư của năm 2016. Trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương đạt 6% (với 26 tỷ đồng đã được giải ngân) và nguồn vốn ngân sách địa phương đạt 24% (với 328 tỷ đồng được giải ngân). Đơn vị cũng đã thực hiện thu thuế 2% VAT đạt trên 1 tỷ đồng./.

Vân Hà