Lợi nhuận SABECO bùng nổ

Theo kết quả kinh doanh quý III/2022, SABECO đạt doanh thu thuần hợp nhất 8.635 tỷ đồng, tăng trưởng 102% (gấp hơn 2 lần) so với kết quả doanh thu thuần quý III/2021. Đáng chú ý trong giai đoạn này, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty đạt tới 1.395 tỷ đồng, tăng trưởng 196% (gấp gần 3 lần) so với kết quả cùng kỳ năm trước.

Kinh doanh tăng tốc: SABECO hiện thực hóa những mục tiêu chiến lược
Chiến lược sản phẩm và tiếp thị đúng đắn đã góp phần cho thành công của SABECO

Trong quý III/2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đã đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm ngoái khi nền kinh tế đã vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng mạnh. Bởi lẽ cùng thời gian này năm ngoái, nhiều tỉnh/thành trong cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt TP.Hồ Chí Minh bị phong tỏa trong suốt giai đoạn từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 10/2021.

Gia tăng sức mạnh từ quá trình chuyển đổi số

Các sáng kiến chuyển đổi thuộc dự án SABECO 4.0 là một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp này, nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu và lợi nhuận trong quý III/2022 đã đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của SABECO. Cụ thể, kết quả doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2022 của SABECO đạt 24.950 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 44% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp 9 tháng cũng ghi nhận kết quả ấn tượng với 4.424 tỷ đồng, tăng trưởng 75% so với 9 tháng đầu năm 2021.

Trong bức tranh chung của 9 tháng, ngoài yếu tố phục hồi sau dịch như nêu ở trên, nhiều chương trình hỗ trợ kích thích tiêu dùng của SABECO thực hiện thời gian qua đã phát huy hiệu quả. Theo SABECO, trong giai đoạn này, các chương trình tiếp thị của công ty đã giúp thúc đẩy bán hàng, đồng thời, công ty cũng đang nâng cao hiệu quả sản xuất và thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí, nhờ đó giảm được sự ảnh hưởng của chi phí đầu vào tăng.

Kiên định những mục tiêu chiến lược đúng đắn

Việc đạt được những kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt trong quý III và 9 tháng đầu năm ngoài những lý do khách quan từ sự phục hồi của nền kinh tế sau dịch, cũng có yếu tố quan trọng từ những đường hướng chiến lược đúng đắn. Theo đó, công ty đã tận dụng tốt nhất thời cơ phục hồi của nền kinh tế, không những thế, đây cũng sẽ là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp tiếp tục vững tiến trong giai đoạn tiếp theo.

Kinh doanh tăng tốc: SABECO hiện thực hóa những mục tiêu chiến lược
SABECO đã tận dụng tốt thời cơ phục hồi của nền kinh tế để tạo đà bứt tốc

Trong mục tiêu năm 2022, SABECO cũng tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế; bên cạnh đó, sẽ tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Công tác nhân sự được quan tâm, qua đó khai thác tối ưu năng suất

Trong công tác nhân sự, SABECO đang đặc biệt quan tâm việc sắp xếp, điều chỉnh, kiện toàn các bộ phận chuyên môn nhằm tinh gọn bộ máy và phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh thông qua việc rà soát chức năng nhiệm vụ của các bộ phận thuộc Tổng Công ty, công ty con, chuẩn hóa các bản mô tả công việc nhằm đánh giá đúng năng lực nhân viên.

Tổng Công ty cũng kiện toàn cơ cấu bộ máy tổ chức bằng việc kết hợp giữa kinh nghiệm quản lý quốc tế phong phú, hiểu biết sâu về địa phương và mạng lưới, có chuyên môn cao.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng áp dụng cấu trúc lương mới với hệ thống đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) cho các công ty thương mại và ban hành Bộ Quy tắc Đạo đức Kinh doanh.

SABECO đã cho thấy những thành công trong việc xác định rõ vị trí trên thị trường, qua đó có được định hướng sản phẩm và tiếp thị đúng đến đối tượng phù hợp với thế mạnh của công ty, qua đó giữ vững vị thế của các sản phẩm truyền thống đồng thời mở rộng các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu mới của khách hàng.

Theo đánh giá của SABECO, người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, do đó họ có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nước uống không cồn có lợi cho sức khỏe. Những điều này có thể dẫn đến sự thay đổi về tương quan cạnh tranh trong thị trường bia. Mặc dù đang ở vị thế dẫn đầu thị trường Việt Nam, SABECO vẫn chuẩn bị các phương án để đối phó với rủi ro thị trường thông qua việc cải tiến chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng hơn nữa sức mạnh thương hiệu.

Với những định hướng đã được xác định cụ thể, công tác tiếp thị là một trong những công việc trọng tâm được SABECO chú trọng. Cụ thể, doanh nghiệp đã không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu của mình thông qua việc đầu tư lắp đặt các biển quảng cáo và biển hiệu ngoài trời, quảng cáo trong nhà, mạng xã hội, quảng cáo truyền hình và các hoạt động tài trợ. SABECO cũng đang là đối tác đồng hành của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đồng thời là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 2022 được tổ chức tại Việt Nam, qua đó củng cố vị thế của Bia Saigon là Niềm tự hào của Việt Nam. Công ty cũng đã triển khai chiến dịch “Đi lên cùng nhau” nhân ngày Quốc khánh Việt Nam bằng việc cho ra mắt lon bia Việt Nam với nhãn hiệu đẹp mắt và bộ sưu tập thời trang từ các nhà thiết kế trong nước; ra mắt bộ sưu tập phiên bản các lon bia được thiết kế đặc biệt mang những hình ảnh đặc trưng về cảnh sắc và văn hóa vùng miền./.