Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung và Thống đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc Choi Soohyn tại lễ ký. Ảnh: Đức Minh

Lễ ký được diễn ra trước trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Văn phòng FSS có chức năng làm đầu mối liên lạc giữa FSS với Bộ Tài chính Việt Nam (MOFV), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) và Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC); Tạo điều kiện thuận lợi cho việc chủ động hợp tác về giám sát tài chính xuyên biên giới theo các thỏa thuận và theo biên bản ghi nhớ đã ký giữa FSS với MOFV, SBV và NFSC; Tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin giữa FSS với các định chế tài chính của Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam.

Đồng thời, thực hiện việc nghiên cứu thị trường tài chính Việt Nam dựa trên các thông tin cùng với số liệu thống kê chính thống, được các cơ quan nhà nước của Việt Nam cung cấp. Việc nghiên cứu trên cơ sở dữ liệu tổng hợp từ các nguồn khác phải được thực hiện theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, cũng đã diễn ra 5 lễ ký khác giữa các Bộ của Việt Nam với Hàn Quốc, bao gồm:

Ký thỏa thuận giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam về việc khởi động lại công tác thủ tục đưa người lao động sang Hàn Quốc theo quy định về Hệ thống giấy phép lao động.

Thực hiện thỏa thuận giữa Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đối với dự án thành lập Học viện khoa học và công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc.

Ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc về dự án xây dựng Cao tốc Tân Vạn - Nhơn Trạch.

Ký biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Nhà đất, Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng dữ liệu không gian.

Ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc và Bộ Công Thương Việt Nam về hợp tác trong phân phối và hậu cần./.

Đức Minh