Trong kỳ, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của VNZ ghi nhận 2.258 tỷ đồng, tăng 406 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh lên 28 tỷ đồng, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm, nhờ đó VNZ báo lãi thuần từ hoạt động kinh doanh 74 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chi phí khác tăng bất thường cùng với khoản lỗ khác 8,7 tỷ đồng, sau khi trừ đi chi phí phát sinh, VNZ báo lỗ sau thuế 31 tỷ đồng trong quý đầu năm, đánh dấu quý thứ 10 liên tiếp thua lỗ. Mặc dù vậy, con số lỗ này cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm trước lỗ 90 tỷ đồng.

Trong giải trình, VNZ cho biết việc tiết giảm chi phí đã giúp doanh nghiệp giảm lỗ sau thuế và có lãi ròng. Tuy nhiên, việc thúc đẩy hoạt động quảng cáo với các sản phẩm mới khiến chi phí neo cao, bào mòn lợi nhuận doanh nghiệp.

Kỳ lân công nghệ VNZ báo lỗ quý thứ 10 liên tiếp
Ảnh minh họa

Kết thúc quý I, giá trị tổng tài sản của VNZ đạt gần 11 ngàn tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm, với gần 6.200 tỷ đồng là tài sản ngắn hạn, tăng 13%. Lượng tiền mặt và tiền gửi nắm giữ gần 4.600 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 15%.

Trên thị trường chứng khoán, bất chấp kinh doanh lao dốc, thị giá VNZ vẫn đang đứng ở mức giá cao nhất thị trường 472.000 đồng/cổ phiếu. Với giá này, VNZ đã giảm mạnh so với thời điểm sau khi niêm yết cách đây 1 năm đạt 1,2 triệu đồng/cổ phiếu, tuy nhiên đây vẫn là cổ phiếu có mức cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam./.