Chú thích ảnh
Trẻ em nhặt hạt ngũ cốc rơi vãi trên cánh đồng tại Ayod, Nam Sudan.

Đại diện của WFP cho biết, nguy cơ thiếu lương thực đang nhấn chìm Nam Sudan với ước tính sẽ có tới 8,3 triệu người, bao gồm cả những người tị nạn, phải chịu cảnh đói cùng cực trong những tháng tới. Phó Giám đốc quốc gia WFP, bà Adeyinka Badejo, quy mô và chiều sâu của cuộc khủng hoảng lương thực ngày càng lớn, trong khi hầu hết người dân trên khắp đất nước Nam Sudan hiện không còn gì để sống dù chỉ là tạm bợ qua ngày.

Kể từ khi độc lập khỏi Sudan vào năm 2011, quốc gia trẻ nhất thế giới Nam Sudan đã bị kìm hãm bởi cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị dai dẳng, cũng như cuộc nội chiến đã cướp đi sinh mạng của gần 400.000 người và buộc 4 hàng triệu người phải di dời từ 2013 - 2018.

Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo Nam Sudan có nguy cơ quay trở lại xung đột do phần lớn các điều khoản trong thỏa thuận hòa bình ký năm 2018 không được thực hiện; đã có 440 dân thường ở nước này bị giết hại từ tháng 6-9/2021 trong các cuộc đụng độ giữa phe phái trung thành với Phó Tổng thống Riek Machar và quân đội trung thành với Tổng thống Salva Kiir. Ngoài ra, các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm nay cũng đã bị hoãn lại đến năm sau, bất chấp kêu gọi của Mỹ và LHQ.