Ông Phan Xuân Dũng, Trưởng đại diện Ninja Van Việt Nam chia sẻ, theo nghiên cứu của eShopWorld, Việt Nam đang có hơn 35 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến và dự kiến sẽ tăng lên 42 triệu người vào năm 2021. Đây là cơ hội lớn để Ninja Van cung cấp những giải pháp giao hàng vượt trội đến các nhà kinh doanh trực tuyến giúp đơn hàng được vận chuyển nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Ngoài Việt Nam, Ninja Van còn hoạt động tại 5 thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Sau thành công của vòng đầu tư Series C vào cuối tháng 1/2018, Ninja Van cũng sẽ sử dụng nguồn vốn này để thúc đẩy sự tăng trưởng và và mở rộng qui mô hoạt động tại Việt Nam.
Thông tin từ Ninja Van cho biết, đến Việt Nam từ tháng 10/2016, số lượng tài xế giao hàng của Ninja Van hiện đã lên đến hơn 1.000 người. Với lượng hàng ngày càng tăng, Ninja Van sử dụng các thuật toán công nghệ độc quyền để quản lý, tối ưu hệ thống và bộ phận giao hàng. Ninja Van Việt Nam hiện đang đảm nhận việc vận chuyển hơn 300.000 đơn hàng mỗi tháng và đang trở thành đối tác vận chuyển của các “ông lớn” trong ngành TMĐT như Lazada, Sendo và Tiki.
Nắm bắt được tâm lý người mua hàng tại Việt Nam hầu hết vẫn thích trả tiền khi nhận hàng vì thế Ninja Van cung cấp giải pháp giao hàng thu tiền hộ (COD) trên 63 tỉnh thành trên cả nước. Ninja Van đang triển khai lấy hàng tận nơi áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; hỗ trợ giao hàng 2 lần nếu lần đầu giao không thành công. Bên cạnh đó, Ninja Van còn cung cấp dịch vụ trả hàng, đổi hàng hoặc mang hàng đi bảo hành.
Hiện tại, Ninja Van hoạt động trên 63 tỉnh thành và cung cấp nhiều gói cước vận chuyển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, hàng hóa sẽ giao trong 1 – 2 ngày theo Gói giao trong ngày (Same Day) và Gói giao ngày tiếp theo (Next Day). Đối với gói giao tiêu chuẩn (Standard), hàng sẽ được giao đến các tỉnh thành khác từ 3-7 ngày. Ngoài ra, Ninja Van cũng đảm nhận giao những hàng hóa có khối lượng, kích thước lớn như tủ lạnh, máy giặt,.../.
M.H