ông Hùng

Cuộc họp báo kết thúc bất ngờ với 21 câu hỏi chưa được giải đáp.

>> Chủ tịch Hà Nội dừng việc chặt hạ cây xanh, yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm

21 câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc chặt hạ 6.700 cây xanh như: Đến thời điểm này, Thành phố đã chặt hạ bao nhiêu cây? Số cây chặt được đã bán đấu giá chưa? Nếu bán rồi thì được bao nhiêu tiền, chưa bán thì số cây tập kết ở đâu? Ai phải chịu trách nhiệm trước việc chặt hạ cây vừa qua? Quyết định việc chặt cây ông Hùng ký, ai là người chịu trách nhiệm?...

Phó Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng - người chủ trì phiên họp báo đã từ chối trả lời tất cả các câu hỏi. Ông Hùng yêu cầu các cơ quan, ban ngành liên quan đến việc chặt hạ, thay thế cây xanh sớm cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Về việc chặt hạ cây xanh, ông Hùng khẳng định đây là chủ trương đúng, thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật. Tuy nhiên, do thực hiện thiếu việc thông tin, sự nôn nóng của nhà tài trợ, thiếu minh bạch trong cung cấp thông tin đã gây ra sự bức xúc trong người dân.

“Tôi xin tiếp thu, xin nhận trách nhiệm của các cơ quan thực hiện. Xin nghiêm túc nhận thiếu sót, kiểm điểm rút kinh nghiệm. Từ nay sẽ rút kinh nghiệm những quyết định liên quan đến nhiều người dân, việc chung sẽ lắng nghe ý kiến của dư luận”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng khẳng định, từ nay tất cả những quyết định liên quan đến cộng đồng, cuộc sống của người dân sẽ nghiêm túc, trân trọng ý kiến của dân. "Thành bại do dân. Những quyết định được dân ủng hộ sẽ thông suốt, không được ủng hộ sẽ không làm được", ông Hùng nói.

Vị Phó chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng khẳng định xung quanh việc chặt hạ cây là không có tiêu cực, không có lợi ích nhóm. “Tôi khẳng định không có lợi ích nhóm, không có mờ ám ở đây”, ông Hùng nhấn mạnh.

Vị Phó Chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng cho biết, việc xử lý số gỗ sau khi chặt cây, kinh phí thay thế cây mới đề nghị báo chí xuống tận cơ sở tìm hiểu cho minh bạch thông tin. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, liên quan cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Trước đó, sáng ngày 20/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện thị xã và các đơn vị liên quan dừng việc chặt hạ, thay thế cây trên một số tuyến phố và quản lý chặt chẽ cây xanh đô thị theo đúng quy định./.

Tin và ảnh: Hồng Chi