Theo đó, HOSE cho biết đã nhận công văn của SVD công bố thông tin và giải trình chậm công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

SVD bị nhắc nhở vì chậm công bố quyết định xử phạt về thuế
SVD bị nhắc nhở chậm công bố quyết định xử phạt về thuế
Công ty Xây lắp Thương mại 2 bị phạt 70 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định Hủy bỏ quyết định phạt 1,5 tỷ đồng và đình chỉ giao dịch 5 tháng đối với ông Trịnh Văn Quyết

Căn cứ Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, công ty đã chậm công bố thông tin quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Cụ thể, Thông tư 96 quy định tổ chức niêm yết cổ phiếu công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ khi nhận được bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của tòa án liên quan đến hoạt động của công ty; quyết định xử phạt vi phạm pháp luật về thuế.

Trước đó, trong năm 2021, Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Vũ Đăng đã nhận các quyết định xử phạt hành chính về thuế của Cục Thuế tỉnh Thái Bình với tổng số tiền là hơn 35,7 triệu đồng.

SVD một doanh nghiệp ngành dệt may, thành lập năm 2013, chuyên sản xuất và cung cấp các loại sợi OE (open end) trong và ngoài nước.

Mới đây, SVD cũng vừa hoàn tất chào bán 12,9 triệu cổ phiếu ra công chúng. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị thu về là 129 tỷ đồng.

Sau đợt phát hành này, vốn điều lệ công ty tăng từ mức 129 tỷ đồng lên 258 tỷ đồng. Khoản tiền này công ty dự chi trả nợ ngân hàng, đầu tư mua sắm máy móc và bổ sung vốn lưu động./.