Việc hợp tác giữa hai bên nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) và Công ty TNHH Liên doanh khách sạn Plaza - Đơn vị sở hữu Khách sạn Sofitel Saigon Plaza trong công tác hỗ trợ đào tạo, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng và du lịch.

Đồng thời, hai bên phối hợp trong công tác định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, học viên thuộc các nhóm ngành trên; giảng dạy và chia sẻ các kiến thức cơ bản về kỹ năng nghề cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng tại Khách sạn Sofitel Sài Gòn, trao đổi kinh kiệm từ thực tế và những yêu cầu của doanh nghiệp với nguồn nhân lực lĩnh vực nhà hàng khách sạn của nhà quản trị khách sạn 5 sao hàng đầu tại Việt Nam.

Thêm một khách sạn 5 sao ký kết hợp tác với Trường Đại học Tài chính – Marketing

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng UFM (bên trái) và ông Mario Mendis - Tổng Quản lý Khách sạn Saigon Sofitel trao biên bản hợp tác tại lễ ký kết.

Trên tinh thần mục tiêu đó, sau khi hoàn tất các khâu chuẩn bị, sáng ngày 6/6/2022, tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, số 17 Lê Duẩn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, UFM và Công ty TNHH Liên doanh khách sạn Plaza đã ký kết hợp tác. Về phía Công ty TNHH Liên doanh khách sạn Plaza có sự tham dự của ông Craig Lee - Tổng giám đốc công ty; ông Đinh Hoàng Huy - Phó Tổng giám đốc; ông Mario Mendis - Tổng quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza và lãnh đạo các phòng, ban của Khách sạn Sofitel Saigon Plaza.

Về phía UFM, có sự tham dự của PGS. TS. Hồ Thủy Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng; lãnh đạo các phòng, viện thuộc UFM và hơn 20 sinh viên thuộc các chương trình liên kết quốc tế, chương trình đặc thù của khoa Du lịch và sinh viên các chương trình khác.

Thêm một khách sạn 5 sao ký kết hợp tác với Trường Đại học Tài chính – Marketing

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng UFM phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Hiệu trưởng nhà trường, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt nhấn mạnh, cùng với sự phát triển về mọi mặt của đất nước, đặc biệt là quá trình hội nhập mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam với thế giới đã đặt ra sứ mệnh quan trọng cho giáo dục và đào tạo, trong đó có mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo những yêu cầu khắt khe của áp lực cạnh tranh đang diễn ra ngày càng gay gắt trên quy mô toàn cầu ở tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực du lịch, Trường ĐH Tài chính - Marketing là một trong những trường đại học có thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý ở phía Nam, trong đó có đào tạo ngành, lĩnh vực về du lịch, khách sạn - nhà hàng.

"Trong nhiều năm qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo để đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật nội dung chương trình nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Trong đó, công tác hỗ trợ sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế tại doanh nghiệp không ngừng được mở rộng. Với vai trò và tầm quan trọng của công tác hợp tác doanh nghiệp trong công tác đào tạo theo định hướng ứng dụng, Trường Đại học Tài chính - Marketing và Công ty TNHH Liên doanh khách sạn Plaza ký kết hợp tác, mở ra cơ hội lớn cho sinh viên UFM, đặc biệt là sinh viên các ngành du lịch, khách sạn - nhà hàng trong việc học tập và thực hành nghề nghiệp trong môi trường có điều kiện phát triển năng lực nghề nghiệp tốt nhất, làm tăng cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp" - ông Phạm Tiến Đạt cho biết.

Thêm một khách sạn 5 sao ký kết hợp tác với Trường Đại học Tài chính – Marketing

Lãnh đạo UFM chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Plaza

Sự kiện ký kết này là hoạt động quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Trường Đại học Tài chính - Marketing với các đối tác doanh nghiệp, chứng tỏ tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn xã hội, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội nói chung và nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp.

Phát biểu nhân dịp lễ ký kết giữa hai bên, ông Mario Mendis – Tổng quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza, nhấn mạnh: “Có thể nói, Sofitel Saigon Plaza ra đời trên đại lộ Lê Duẩn danh tiếng, là một tòa tháp ánh sáng rực rỡ, tượng trưng cho sự hy vọng và thịnh vượng. Công ty sở hữu của chúng tôi - Công ty TNHH Liên doanh khách sạn Plaza luôn tin tưởng vào sự phát triển của thế hệ trẻ của Việt Nam có thể trưởng thành, học hỏi và tiến bộ trong sự nghiệp chuyên môn của mình. Do đó, chúng tôi đã lựa chọn hợp tác với Trường Đại học Tài chính - Marketing – một cơ sở giáo dục đại học thuộc hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi giữ vững và làm theo mục đích ban đầu cũng chính là nguyên tắc cơ bản của liên doanh này, để đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục hành trình hỗ trợ phát triển sinh viên, thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam ngày càng trở nên ưu tú hơn trên thế giới”./.