apec

Ảnh minh họa

Trong thông điệp chào mừng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng Hội nghị VBS “sẽ mang đến tầm nhìn chân thực, toàn diện về nền kinh tế, các chính sách phát triển của Việt Nam đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết nối về đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam – một quốc gia nhiều tiềm năng phát triển to lớn, đang cải cách và mở cửa mạnh mẽ”.

Là sáng kiến của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm giúp Việt Nam tận dụng tối đa cơ hội xúc tiến đầu tư khi gặp các lãnh đạo và CEO doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực, chủ đề của VBS năm nay là "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy" và dự kiến, Hội nghị sẽ được tổ chức thường niên tại Việt Nam, bắt đầu từ năm nay, chủ yếu bàn về cơ hội kinh doanh. Hội nghị VBS 2017 có sự tham dự của lãnh đạo nhiều bộ, ngành, giám đốc nhiều công ty tên tuổi trong nước và thế giới, cũng như đại diện các tổ chức quốc tế.

Đây là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về chính sách kinh tế và tiềm năng hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ được gặp gỡ, chia sẻ thông tin về xu thế thương mại và hội nhập quốc tế, cũng như kinh nghiệm hợp tác tại Việt Nam và khu vực APEC.

Năm nay, các đại biểu sẽ thảo luận về 6 chuyên đề, gồm Nông nghiệp thông minh; Dịch vụ tài chính; Y tế và Giáo dục; Kết cấu hạ tầng; Du lịch và đặc khu kinh tế; Doanh nghiệp vừa và nhỏ; Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

VBS còn được tổ chức kết hợp với một triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư có tên "Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng", quy mô xấp xỉ 1.100 m2, bao gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Triển lãm nhằm giới thiệu về địa phương, các dự án kêu gọi đầu tư, tiềm năng kinh tế các ngành: nông – lâm - ngư nghiệp, công nghiệp, giao thông và dịch vụ du lịch… cũng như giới thiệu về các chính sách khuyến khích đầu tư từ các địa phương. Triển lãm được hy vọng sẽ là điểm đến lý tưởng để mở rộng thị trường, tăng cường quy mô xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Theo Chinhphu.vn