Trong năm 2022 để mở rộng dư địa thị trường xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tích cực nghiên cứu và triển khai các giải pháp để thúc đẩy ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao đồ chơi.

Thống kê 11 tháng của năm 2022, Việt Nam xuất khẩu đồ chơi, dụng cụ thể dục thể thao và các bộ phận sang Australia tăng hơn 7% đạt hơn 71,5 triệu USD. Đây là một nỗ lực lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh phải cạnh tranh gay gắt từ nhiều cường quốc sản xuất ngành hàng này.

Tiềm năng xuất khẩu dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia
Tiềm năng xuất khẩu dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia. Ảnh: TL

Theo khảo sát của Thương vụ Việt Nam, Australia là một quốc gia yêu thích thể thao, đồng thời các mặt hàng giải trí phục vụ con người cho mọi lứa tuổi kể cả thú cưng đều được xã hội quan tâm, do vậy đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Qua khảo sát, năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam về xuất dụng cụ thể dục thể thao, phụ kiện và đồ chơi ngày càng phát triển, mặt hàng đa dạng, phong phú. Trong khi đó, Australia là quốc gia có thị trường thương mại ngành hàng này tương đối lớn.

Chính vì vậy, năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia.

Theo trang Statisa.com, doanh số thị trường tại Australia về đồ chơi và đồ dùng phục vụ sở thích có thể đạt đến hơn 5 tỷ USD tăng trung bình khoảng hơn 4,8% trong giai đoạn từ năm 2022-2027. Riêng đồ chơi và games có thể đạt 3,2 tỷ USD trong năm 2022./.