Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã ck: QCG) vừa công bố thông tin về việc ĐHĐCĐ thường niên 2024 không đủ điều kiện tiến hành.

Theo công bố, tại thời điểm 9h30 phút ngày 30/6, cuộc họp chỉ có 44 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền tham dự, chiếm tỷ lệ 18,3% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty.

Được biết, Tổng giám đốc QCG là bà Nguyễn Thị Như Loan vắng mặt với nguyên nhân gặp vấn đề về sức khỏe. Hiện, bà Như Loan đang sở hữu hơn 37% vốn QCG. Ngoài ra, con gái bà Loan là bà Nguyễn Ngọc Huyền My nắm 14,3% vốn của QCG cũng không thể tham dự cuộc họp vì lý do cá nhân.

Tổng giám đốc vắng mặt, Quốc Cường Gia Lai họp cổ đông bất thành
Bà Nguyễn Thị Như Loan vắng mặt vì lý do sức khỏe. Ảnh minh họa.

Như vậy, với tổng số cổ phần mà 2 mẹ con bà Như Loan đang nắm giữ là hơn 51%, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của QCG đã không thể tiến hành do không đủ số cổ đông có quyền biểu quyết theo quy định.

Năm 2024, Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 lần và 20 lần năm trước.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, trường hợp cuộc họp đại hội cổ đông thường niên lần thứ nhất không đủ điều kiện tiến hành thì thông báo mời họp lần thứ 2 phải được gửi đi trong vòng 30 ngày kể từ ngày tổ chức lần 1 không thành, nếu điều lệ công ty không quy định khác.

Cuộc họp ĐHĐCĐ lần thứ 2 được tiến hành khi có số cổ đông dự họp đại diện từ 33% tổng số phiếu biểu quyết trở lên. Tỷ lệ cụ thể do điều lệ công ty quy định.

Trước đó, tháng 5/2024, Quốc Cường Gia Lai có công bố nghị quyết hội đồng quản trị về việc chuyển nhượng dự án và các tài sản khác thuộc dự án Nhà máy Thủy điện IA Grai 2 (Gia Lai) và Nhà máy Thủy điện Ayun Trung (Gia Lai).

Mục đích chuyển nhượng nhằm tái cơ cấu đầu tư, thời gian thực hiện đều trong quý II - III năm nay. Tổng giá trị chuyển nhượng là 615 tỷ đồng./.