Liên quan đến vụ bắt tạm giam này, thông tin từ Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, bà Võ Ngọc Hạ Quyên sinh năm 1975; hộ khẩu thường trú tại 147/4 Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Là người chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh và thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính, Quyên đã tạo vỏ bọc giàu có, chuyên mua bán các bất động sản giá trị cao, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao.

Đại diện Phòng PC01 Công an TP. Hồ Chí Minh đọc lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên. Ảnh Công an TP. Hồ Chí Minh.
Đại diện Phòng PC01 Công an TP. Hồ Chí Minh đọc các lệnh khởi tố, bắt tạm giam Võ Ngọc Hạ Quyên. Ảnh Công an TP. Hồ Chí Minh.

Để tạo lòng tin, Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các bị hại, ban đầu trả đầy đủ tiền gốc, lãi. Sau đó Quyên kêu gọi góp vốn mua các nhà, đất có giá trị cao tại khu vực trung tâm thành phố hoặc huy động vốn cho vay đáo hạn ngân hàng. Sau đó chiếm đoạt tiền huy động và tiêu xài cho mục đích cá nhân, với tổng số tiền chiếm đoạt từ 5 người với tổng số tiền hơn 80 tỷ đồng.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Võ Ngọc Hạ Quyên và các đối tượng liên quan, làm rõ tính chất, mức độ của vụ án để xử lý triệt để, nghiêm minh theo quy định của pháp luật./.